Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 6.9.2020

05/09/2020 22:32 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 6.9.2020 ghi nhận suy nghĩ của người trẻ về sự chuyển động, thích ứng trong một năm học mới với nhiều thay đổi.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 6.9.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt còn phản ảnh những hình thức khai giảng đặc biệt, chưa từng diễn ra trước đây do dịch Covid-19.

Từ bỡ ngỡ đến thay đổi để thích ứng 

Bắt đầu năm học mới với nhiều điểm mới, cả giáo viên và học sinh đều cho biết phải học cách thích nghi nhanh chóng trước những thay đổi ngày càng nhanh của ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung.
Trực tiếp đứng lớp, giảng dạy lớp 1 trong năm nay, lứa học sinh đầu tiên triển khai chương trình, sách giáo khoa mới, nhiều giáo viên không khỏi hồi hộp và có chút lo lắng. Tuy nhiên, các giáo viên đều nhận ra rằng chương trình gần như đổi mới hoàn toàn từ cách dạy đến sách giáo khoa nên ngoài việc tham gia các chương trình đào tạo, tập huấn còn phải thay đổi tư duy, tự mày mò, tìm hiểu...để theo kịp cái mới.

Học sinh lớp 1 năm nay là lứa đầu tiên học theo chương trình, sách giáo khoa mới

Độc Lập

Từ góc độ người học, nhiều học sinh thừa nhận sự xuất hiện của dịch Covid-19 đã khiến cả thế giới thay đổi. Học sinh đã trải qua một năm học rất đặc biệt, chưa từng có tiền lệ. Tuy nhiên, từ những bỡ ngỡ ban đầu, chẳng hạn với việc học trực tuyến, nay người học đã dần thích ứng để chủ động đổi mới phương pháp học tập, tiếp cận kiến thức.
Tin tức giáo dục đặc biệt tên báo in Thanh Niên ngày mai (6.9) ghi nhận rất nhiều chia sẻ của người trẻ về việc tự làm mới mình để thích ứng với những thay đổi của cuộc sống, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.

Những kiểu khai giảng chưa từng có tiền lệ

Hôm nay học sinh trên cả nước chính thức làm lễ khai giảng, bước vào năm học mới với nhiều thách thức vì đây là năm đầu tiên thực hiện đổi mối chương trình sách giáo khoa nhưng lại trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa chấm dứt, diễn biến còn khó lường.
Vì vậy trong lễ khai giảng năm nay không phải học sinh nào cũng có niềm vui được đến trường trực tiếp tham gia vào không khí trang nghiêm nhưng vui tươi, đầy sắc màu của ngày đánh dấu năm học mới bắt đầu.

Lễ khai giảng không có học sinh ở vùng "tâm dịch"

An Quân

Nhiều trường không tổ chức khai giảng. Có nơi cử đại diện học sinh đến trường. Nơi tổ chức khai giảng ngay trong lớp học. Đặc biệt, địa phương vùng “tâm dịch” buộc phải khai giảng qua truyền hình, trực tuyến…
Thông qua tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai, bạn đọc sẽ có những "trải nghiệm” khó quên về một mùa khai giảng đặc biệt thời dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.