Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 6.5.2020

05/05/2020 22:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 6.5.2020 cung cấp những thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 6.5. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Trường tiểu học, mầm non lên phương án đảm bảo an toàn cho học sinh. Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ có chỉ đạo về phản ứng của phụ huynh trường tư học phí online. Nhiều trường CĐ xét tuyển không dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh chỉ được chọn một trong 2 bài thi tổ hợp

Theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại phiên họp Chính phủ sáng 5.5, kỳ thi tốt nghiệp THPT gồm các bài thi: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.
Thời gian làm bài thi cụ thể như sau: Ngữ văn: 120 phút, toán: 90 phút, ngoại ngữ: 60 phút, bài thi tổ hợp khoa học xã hội và khoa học tự nhiên: 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần (tổng 3 môn là 150 phút).
Kỳ thi tổ chức trong 2 ngày với 4 buổi thi (mỗi buổi 1 bài thi). Theo dự kiến, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, 2 bài thi tổ hợp sẽ thi cùng một buổi, thí sinh không được phép chọn 2 bài thi tổ hợp để dự thi mà chỉ được chọn 1.
Nhiều thông tin khác về kỳ thi tốt nghiệp THPT và những băn khoăn về chất lượng kỳ thi này sẽ được phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (6.5).

Trường tiểu học, mầm non lên phương án đảm bảo an toàn cho học sinh

Để đảm bảo an toàn cho học sinh mầm non, tiểu học đi học trở lại trong mùa dịch, các trường đã tất bất chuẩn bị phương án tối ưu để đón các em. Có trường để phụ huynh không tập trung đông trước cổng trường vào giờ đưa đón, trường sẽ giăng dây cho phụ huynh vào cổng chính và đi ra bằng cổng phụ; đồng thời bố trí bảo vệ trực ở sân để xịt khuẩn bánh xe trước khi cho phụ huynh đi ra… Để hạn chế nguy cơ lây bệnh, có trường hạn chế dùng các đồ dùng chung. Ví dụ trường sẽ chuyển sang dùng khăn ướt, khăn giấy khô loại dùng một lần… Tuy nhiên, băn khoăn của các trường là làm sao để học sinh mầm non có thể đeo khẩu trang cả ngày đi học.

Học sinh bắt đầu trở lại việc học tại trường

Độc Lập

Nhiều Trường CĐ không xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều trường CĐ trước đây chưa từng xét tuyển học bạ nay đã bổ sung thêm phương thức này, có trường lại bỏ luôn việc xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT để chủ động hơn trong tuyển sinh.
Là một trường trong rất nhiều lăm luôn thu hút lượng thí sinh nộp hồ sơ đông bậc nhất khối CĐ cả nước, trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng chỉ xét tuyển điểm thi THPT quốc gia. Hàng năm, điểm chuẩn vào trường ở một số ngành như công nghệ ô tô, công nghệ kỹ thuật cơ khí luôn cao tương đương bậc ĐH với mức điểm từ 18,5 trở lên. Tuy nhiên, năm 2019, trường bắt đầu thêm phương thức xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức. Và năm nay lần đầu tiên trường sử dụng phương thức xét điểm học bạ THPT với thời gian nhận hồ sơ từ ngày 6.4.
Nhiều trường CĐ khác cũng đưa ra nhiều phương thức xét tuyển. Trong đó, để chủ động có trường chỉ chọn một phương thức duy nhất là xét điểm học bạ năm lớp 12. Những lý do để các trường lựa chọn các phương thức xét tuyển sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.