Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 6.3.2021

05/03/2021 22:09 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 6.3.2021 thông tin đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới ra sao khi học sinh lớp 12 năm nay 2 năm liên tiếp bị ảnh hưởng dịch Covid-19 .

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 6.3.2021 đặt vấn đề vì sao học sinh lớp 1 năm nay là lứa học sinh “đặc biệt”? Các yếu tố giúp học sinh học nhạc hiệu quả? Hướng nghiệp cho học sinh ra sao để tránh tình trạng học y nhưng trở thành… đạo diễn.

Đề thi phải sát với việc dạy học trong điều kiện dịch bệnh

Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được tiến hành đúng tiến độ. Trong đó nội dung đề thi phải phù hợp thực tiễn với việc dạy và học.
Dự thảo Quy chế thi, văn bản hướng dẫn đã được đăng tải trên mạng lấy ý kiến rộng rãi và tiếp tục được hoàn thiện. Dự kiến thời gian tập huấn quy chế, hướng dẫn thi sẽ được thực hiện trước ngày 1.4. Việc xây dựng ma trận đề thi, ngân hàng câu hỏi, đề thi tham khảo được thực hiện theo đúng kế hoạch. Hiện nay, đề thi tham khảo đang được rà soát để công bố trong tháng 3.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp mới đây về chuẩn bị cho kỳ thi này, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, nhấn mạnh từ khóa “ổn định”. Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (6.3) sẽ giúp thí sinh biết được sự “ổn định” ra sao về kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra.

Một năm vất vả của cô trò lớp 1

Học sinh lớp 1 năm nay vừa bị ảnh hưởng dịch Covid-19 từ lớp lá đến học kỳ 2 năm nay vừa là lứa đầu tiên học chương trình giáo dục phổ thông mới

Nguyễn Loan

Mất hơn 3 tháng nghỉ học ở bậc mầm non, giai đoạn chuẩn bị các kỹ năng “tiền lớp 1”; sau đó học sinh lớp 1 năm nay là lứa đầu tiên học theo chương trình mới, vào học kỳ 2 phải nghỉ học vì ảnh hưởng dịch Covid-19.
Gần 10 năm dạy lớp 1, cô Thanh Nga, giáo viên một trường tiểu học tại TP.HCM nhận định lứa lớp 1 năm nay là lứa học sinh “đặc biệt” nhất của cô từ trước tới nay.
Đặc biệt, vì đây là lứa học sinh phải chịu khá nhiều thiệt thòi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và cũng là lứa đầu tiên bắt đầu học chương trình giáo dục phổ thông mới.
Bài phản ảnh thực tế trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ cho thấy cụ thể “chân dung” của lứa học sinh lớp 1 năm nay.

Yếu tố nào giúp học sinh học âm nhạc hiệu quả?

Giờ học nhạc của học sinh THCS tại TP.HCM

Miên Nguyễn

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả của việc học âm nhạc, một môn học ngoại khóa được chọn lựa nhiều nhất sau môn ngoại ngữ.
Những yếu tố đó không chỉ đơn giản là chương trình học, giáo viên hay sự tiện nghi của cơ sở vật chất, cũng không hẳn là thời lượng học hay năng khiếu và sự yêu thích của người học mà là những tiêu chuẩn không thể thiếu để việc học âm nhạc thật sự hiệu quả.
Vậy các tiêu chuẩn quan trọng nào để phụ huynh chọn lựa cho con mình các khóa học âm nhạc chất lượng ? Bài viết của một thạc sĩ âm nhạc trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ giúp học sinh đạt hiệu quả khi chọn học một nhạc cụ, giữ được sự hưng phấn, niềm vui khi học âm nhạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.