Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 6.11.2020

05/11/2020 22:55 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 6.11.2020 ghi nhận tình hình học sinh THCS và THPT bắt đầu được phép sử dụng điện thoại trong giờ học để phục vụ cho việc học tập.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 6.11.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn phản ảnh câu chuyện về sự an toàn của học sinh, giáo viên trong những ngôi trường đang bị hư hỏng nặng về cơ sở vật chất.

Khi điện thoại là công cụ học tập

Thay vì cấm tuyệt đối như trước đây, bắt đầu từ tháng 11, học sinh THCS, THPT được phép sử dụng điện thoại trong giờ học để phục vụ cho việc học tập.
Quy định này được ghi nhận trong Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020, có hiệu lực từ ngày 1.11.
Để việc sử dụng điện thoại trong giờ học đạt hiệu quả, theo lãnh đạo các trường, việc đầu tiên là nhà trường đề nghị giáo viên chia sẻ những quy định liên quan để phụ huynh, học sinh hiểu. Theo đó, điện thoại thông minh được xem như công cụ học tập. Học sinh có thể cập nhật các thông tin mới, thời sự hoặc tài liệu tham khảo mới nhất một cách nhanh chóng, thuận lợi trong từng tiết học.
Bài ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (6.11) sẽ cho thấy những điều chỉnh của các trường giúp học sinh sử dụng điện thoại di động hiệu quả trong giờ học; cách quản lý giúp học sinh không dùng điện thoại di động vào việc riêng, xao nhãng học tập, sử dụng sai mục đích…

3 tháng học sinh học dưới mái ngói sụp đổ

Mái ngói bị sụp đổ do nhánh cây đè  ở Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM) sau nhiều tháng vẫn chưa được sửa chữa 

Ngọc Dương

Một cây xanh bị tét nhánh rơi vào mái ngói của Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM) hồi đầu tháng 8 nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa khiến nhiều học sinh và giáo viên lo lắng.
Sự cố này làm một phần của khối nhà B bị thiệt hại rất nhiều. Cụ thể 2 trụ cột hàng rào sắt bị hư hỏng, mái ngói dãy B toà nhà mặt tiền đường Nguyễn Bỉnh Khiêm bị sụp bể ngói. La phông lầu 2 phòng thí nghiệm môn vật lý bị sập, hư hỏng, nước mưa ngập trong phòng…
Sau khi sự cố xảy ra, trường đã phải đóng cửa phòng thí nghiệm môn lý, niêm phong lối đi cầu thang vì gạch đá nằm ngổn ngang. Phía tầng dưới, các hoạt động học tập vẫn đang diễn ra.
Vì sao hơn 3 tháng mà sự cố này vẫn chưa được sửa chữa? Những ngôi trường xây kiểu cấp 4 tại TP.HCM có đủ an toàn cho học sinh?... Nhũng vấn đề nay sẽ được đặt ra trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.