Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 5.5.2021

04/05/2021 23:32 GMT+7

Học sinh sẽ kiểm tra học kỳ thế nào nếu nghỉ học kéo dài để phòng ngừa dịch Covid-19 là một trong những nội dung quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 5.5.2021.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (5.5) còn thông tin hàng loạt trường đại học chuyển sang dạy trực tuyến vì dịch Covid-19; Hướng dẫn các bí quyết học tốt môn hóa kỳ thi tốt nghiệp THPT; Học sinh có nên điều chỉnh nguyện vọng vào lớp 10?

Học sinh có được kiểm tra trực tuyến?

Đến ngày 4.5 cả nước đã có 8 địa phương phải cho học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19. Đây là giai đoạn kiểm tra học kỳ cuối năm học nên việc có kiểm tra trực tuyến hay không là điều đang được quan tâm.
Mặc dù theo các thông tư, quy chế về dạy học trực tuyến, trong trường hợp bất khả kháng, nhà trường có thể sử dụng hình thức kiểm tra trực tuyến tuy nhiên trên thực tế lãnh đạo các trường vẫn còn nhiều băn khoăn. Hiệu trưởng một trường phổ thông tại Hà Nội cho biết: “Nhà trường chưa tính đến việc cho học sinh kiểm tra trực tuyến vì đây là kỳ kiểm tra định kỳ, theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT đến thời điểm này thì các bài kiểm tra định kỳ vẫn phải thực hiện theo hình thức trực tiếp. Hy vọng, dịch bệnh kiểm soát, Hà Nội chỉ tạm dừng đến trường tối đa 2 tuần thì vẫn kịp theo khung thời gian năm học của Bộ GD-ĐT”.
Quan điểm của Bộ GD-ĐT về vấn đề này thế nào? Đề xuất nào giúp việc thi bằng hình thức trực tuyến khách quan? Câu trả lời sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (5.5).

Những trường đại học nào chuyển sang dạy trực tuyến?

Để phòng chống dịch Covid-19, nhiều trường đại học chuyển sang dạy học trực tuyến

Đăng Nguyên

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch Covid-19, hàng loạt trường ĐH ở Hà Nội và TP.HCM đã ra thông báo khẩn về việc điều chỉnh hình thức tổ chức dạy học.
Theo thông báo của ĐH Quốc gia Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của ĐH này đã yêu cầu các cơ sở đào tạo trực thuộc triển khai phương thức dạy - học trực tuyến cho sinh viên, học viên sau ĐH từ ngày 4.5 cho đến khi có thông báo mới.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ liệt kê các trường đại học chuyển sang dạy trực tuyến.

4 nguyên tắc “vàng” ôn thi môn hóa

Theo giáo viên Phạm Lê Thanh, do môn hóa có đặc thù riêng là mang tính hệ thống và liên tục theo nguyên tắc đồng tâm, trải đều qua cả 3 năm học nên khi ôn tập học sinh phải hệ thống, xâu chuỗi được nội dung mình đang ôn tập với các phần kiến thức có liên quan khác. Sơ đồ tư duy sẽ là một công cụ hữu hiệu giúp nhớ lâu, nhớ sâu giúp học hóa “khôn ngoan và không gian nan”.
Để giúp học sinh vượt qua môn hóa học một cách nhẹ nhàng, thạc sĩ Phạm Lê Thanh chia sẻ những nguyên tắc “vàng” khi học môn này.

Học sinh lớp 9 TP.HCM chuẩn bị thi tuyển sinh vào lớp 10 dự kiến vào tháng 6

Đào Ngọc Thạch

Học sinh có nên điều chỉnh nguyện vọng lớp 10?

Ngày 4.5, Sở GD- ĐT TP.HCM đã công bố số liệu thống kê học sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2021- 2022.
Từ số liệu này, nếu có nhu cầu, học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng lớp 10 tại trường THCS nơi đang học lớp 9 từ nay đến hết ngày 10.5.
Tuy nhiên học sinh có nên điều chỉnh? Lời khuyên từ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong hướng dẫn học sinh thi lớp 10 trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ rất có ích cho phụ huynh và học sinh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.