Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 5.10.2020

04/10/2020 23:30 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 5.10.2020 phân tích và lý giải vì sao điểm chuẩn vào đại học năm nay tăng mạnh với nhiều ngành điểm cao không tưởng.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 5.10.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn phản ảnh một thực tế đáng lo hiện nay: Cha mẹ bảo bọc con cái quá mức đến độ làm thay cả những quyết định quan trọng của con như chọn ngành học. Tin vui là với môn tin trong trường phổ thông, học sinh sẽ không còn bắt buộc phải học lập trình Pascal đã quá lỗi thời.

29,04 điểm mới trúng tuyển vào đại học!

Sau khi lọc ảo lần cuối, từ chiều đến tối nay, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn. Ở nhiều trường, điểm chuẩn một số ngành năm nay cao chưa từng có.
Trong số các trường tốp trên đã công bố điểm chuẩn, kỷ lục điểm chuẩn cao thuộc về ngành khoa học máy tính của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, với mức 29,04 điểm (tính theo thang điểm 30, với thí sinh KV3 và không có điểm ưu tiên). Như vậy, nhiều thí sinh phải đạt ít nhất 2 điểm 10 mới đỗ nguyện vọng 1. Trong số 112 mã ngành tuyển sinh của trường này, rất nhiều ngành có điểm chuẩn mức 27 - 28 điểm trở lên.
Tình hình tương tự với khối ngành kinh tế. Trường có mặt bằng điểm chuẩn cao nhất là Trường ĐH Ngoại thương, trong đó nhóm ngành điểm chuẩn cao nhất là kinh tế - quản trị đào tạo ở  TP.HCM là 28,15 điểm.
Các trường khối ngành sức khỏe điểm chuẩn tăng mạnh thế nào? Đặc điểm đáng lưu ý về điểm thi năm nay là gì khi cùng một trường nhưng điểm chuẩn giữa các ngành quá chênh lệch? Các chuyên gia nhận định gì về điểm chuẩn cao bất thường trong năm nay? Những vấn đề này sẽ lần lượt được giải đáp trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (5.10).

Dạy con tự quyết định cuộc đời mình

Cứ đến mùa xét tuyển, mỗi ngày có hàng trăm phụ huynh gọi điện hỏi thông tin hoặc đến tận trường ĐH,CĐ nhờ tư vấn để chọn ngành cho con, điều chỉnh nguyện vọng… trong khi đúng ra đây là việc của thí sinh.

Phụ huynh cùng thí sinh tìm hiểu việc xét tuyển vào đại học (ảnh minh họa)

Khả Hòa

Chuyên gia tuyển sinh của các trường đại học nhiều lần chứng kiến cảnh phụ huynh gọi điện tới trường mỗi ngày nhờ cán bộ tuyển sinh của trường tư vấn chọn ngành học cho con. Có phụ huynh nói thẳng do con vẫn còn nhỏ, chưa biết gì nên mới phải tìm hiểu và lựa chọn giúp con.
Các chuyên gia tâm lý và giáo viên nói gì về hiện tượng này? Những hệ lụy nào khi cha mẹ làm thay cho con trong việc quyết định ngành nghề? Bài ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai qua từng câu chuyện sẽ giúp cho phụ huynh ít nhiều thay đổi về quan niệm trong giáo dục con cái.
Cũng trong tin tức giáo dục đặc biệt, phóng viên Thanh Niên ghi nhận sự vui mừng của giáo viên, sự chuẩn bị của các nhà trường khi Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học môn tin học đối với bậc THCS, THPT từ năm học 2020-2021, lược bỏ khá nhiều nội dung giảng dạy ngôn ngữ lập trình Pascal trong chương trình tin học lớp 11.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.