Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 4.8.2020

03/08/2020 22:42 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 4.8.2020 thông tin kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức thành 2 đợt do dịch Covid-19 sẽ diễn ra thế nào để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 4.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn ghi nhận sự điều chỉnh phương án tuyển sinh của các trường đại học cho phù hợp với những thay đổi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các địa phương phải tăng nhân lực và kinh phí như thế nào khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong dịch Covid-19?

Chính thức thi tốt nghiệp THPT 2020 thành 2 đợt

Thí sinh thi đợt 2 có bị ảnh hưởng quyền lợi xét tuyển đại học? 

Bộ GD-ĐT đã tham mưu, đề xuất với Chính phủ theo hướng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thành 2 đợt.  
Với TP.Đà Nẵng và một số huyện, thị ở Quảng Nam và những địa phương đang thực hiện cách ly xã hội do dịch Covid-19, sẽ lùi thời gian thi tổ chức kỳ thi so với dự kiến và thi đợt 2 vào thời điểm thích hợp, do địa phương đề xuất, khi dịch bệnh đã được kiểm soát. Các tỉnh, thành không phải cách ly xã hội sẽ thi đợt 1, từ 8-10.8, gồm những thí sinh không phải cách ly. Các điểm thi phải bảo đảm phương án phòng, chống dịch như phun thuốc khử khuẩn, có nước rửa tay, đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách…

Chỉ đạo khẩn về phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, giải thích về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp thành 2 đợt ra sao, việc xét tuyển ĐH cho các thí sinh thi đợt 1 và đợt 2 như thế nào để bảo đảm quyền lợi, cần xem xét các ảnh hưởng tới quyến lợi thí sinh khi xét đặc cách tốt nghiệp… Những vấn đề này sẽ đặt ra trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.8).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ tổ chức thành 2 đợt thi

Đào Ngọc Thạch

Nhiều trường đại học thay đổi phương án tuyển sinh

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các trường đại học đều có sự chuẩn bị các phương án dự phòng trong tuyển sinh năm nay cho các tình huống khác nhau liên quan đến thi kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Theo PGS-TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, khi một số địa phương như TP.Đà Nẵng và thành phố, thị xã, huyện của tỉnh Quảng Nam không thi tốt nghiệp THPT đợt 1, để đảm bảo quyền lợi thí sinh, các trường ĐH có thể tính tới phương án dành một phần chỉ tiêu để xét tuyển kết quả học tập THPT với các học sinh trên các địa bàn này.

Bản tin Covid-19 ngày 3.8: Những ngày quyết định của cuộc chiến chống dịch

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ thông tin về những điều chỉnh trong phương án tuyển sinh của các trường đại học nhằm đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh dự thi đợt 2.
Tăng số lượng giám thị, tăng kinh phí, tăng số phòng thi, khử khuẩn bài thi… là những phương án mà các địa phương đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức trong dịch Covid-19. Sự chuẩn bị của các địa phương cho kỳ thi tốt nghiệp THPT “lịch sử” diễn ra vào cuối tuần này cũng là một nội dung nên đọc trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.