Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 4.3.2021

03/03/2021 21:31 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 4.3.2021 đặt vấn đề vì sao nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển trong khi học sinh lớp 12 chưa thi tốt nghiệp THPT?

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 4.3.2021 thông tin đến bạn đọc những tiện ích trong Cẩm nang tuyển sinh 2021 của Báo Thanh Niên; Thí sinh chưa có chứng minh nhân dân làm thế nào để tham gia kỳ thi đánh giá năng lực?

Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển

Từ đầu tháng 3, nhiều trường ĐH chính thức  tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh theo phương thức xét học bạ. Theo phương thức tuyển sinh dự kiến các trường đã công bố, phương thức xét học bạ chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chỉ tiêu năm nay của nhiều trường.
Hiện nay, Bộ GD-ĐT vẫn đang trong quá trình xây dựng và dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH chính quy năm 2021. Dù vậy nhiều trường ĐH phía Nam, kể các các trường công, đã bắt đầu thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ với các mốc thời gian khác nhau kể từ đầu tháng 3 này.
Vì sao các trường nhận hồ sơ xét tuyển sớm? Nộp hồ sơ xét tuyển khi học sinh lớp 12 mới chỉ mới xong học kỳ 1, thí sinh cần lưu ý gì? Có phải nộp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ nếu đủ điểm là trúng tuyển vào học?... Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.3)

Làm sao đạt điểm cao các kỳ thi?

Đây là một phần nội dung mà Cẩm nang Tuyển sinh 2021 Báo Thanh Niên sẽ cung cấp cho độc giả, đặc biệt là các học sinh lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học
Với kỳ thi tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm mục vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, Cẩm nang tuyển sinh có những bài viết chia sẻ bí quyết làm bài đạt điểm cao kỳ thi này.

Thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2020

Đào Ngọc Thạch

Bên cạnh kỳ thi truyền thống, việc xét tuyển vào ĐH đang có xu hướng mở rộng chỉ tiêu qua các hình thức xét tuyển khác như xét học bạ, xét dựa vào các chứng chỉ quốc tế, chứng chỉ ngoại ngữ, điểm bài thi đánh giá năng lực… Năm nay, kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức ở nhiều đơn vị lớn như: ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Việt Đức, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Quốc tế… Một phần nội dung của cẩm nang sẽ thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực
Liên đới đến kỳ thi đánh giá năng lực, vấn đề được một số thí sinh đặt ra trong lúc này là nếu không kịp có chứng minh nhân dân thì có thể tham gia kỳ thi? Phần trả lời của đại diện ĐH Quốc gia TP.HCM trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ giúp thí sinh biết được mình cần làm gì.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.