Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 3.9.2020

02/09/2020 22:20 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 3.9.2020 ghi nhận thí sinh chính thức bước vào đợt thi đặc biệt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trong tình trạng vừa thi vừa kiểm soát dịch Covid-19 .

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 3.9.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt còn có những lời khuyên của bác sĩ làm sao để hạn chế tối đa tai nạn thương tích khi học sinh bắt đầu trở lại trường học.

Những quy định lần đầu xuất hiện ở kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sáng mai 3.9, hơn 26.000 thí sinh của 27 tỉnh, thành chính thức thi môn đầu tiên đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do diễn ra trong thời điểm vẫn còn dịch Covid-19 nên có nhiều quy định lần đầu các địa phương áp dụng trong kỳ thi.
Chiều hôm nay (2.9), tại các điểm thi của Đà Nẵng, thí sinh xếp hàng giãn cách để làm thủ tục đăng ký dự thi. Ngay từ ngoài cổng, thí sinh được hướng dẫn gỡ bỏ khẩu trang đã đeo trước đó bỏ vào thùng rác, sau đó sát khuẩn tay, nhận và đeo khẩu trang mới do điểm thi cấp phát. Bên trong phòng thi, thí sinh cũng ngồi cách nhau 2 mét để được nghe phổ biến quy chế, kiểm tra thông tin, thẻ dự thi và hướng dẫn khai báo y tế.
Tờ khai y tế sẽ được nộp cùng với bài thi vào cuối buổi thi cuối cùng. Bên cạnh đó, cuối mỗi buổi thi, bộ phận phục vụ sẽ lau sát khuẩn bề mặt tất cả các phòng thi, bàn ghế, khu vực khác của điểm thi; xử lý rác thải y tế như khẩu trang, giấy lau theo hướng dẫn của ngành môi trường và y tế...
Còn nhiều quy định bắt buộc thí sinh và người tham gia công tác thi thi phải tuân thủ nghiêm ngặt chưa từng xuất hiện trong các kỳ thi trước năm 2020 sẽ được ghi nhận và phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (3.9).

Cách hạn chế tai nạn học đường

Tai nạn thương tích là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và di chứng tàn tật suốt đời cho trẻ. Vào năm học mới, mối quan tâm của phụ huynh và thầy cô là làm sao để hạn chế tối đa tai nạn thương tích cho các em, để tới trường thật sự là những ngày an toàn, hạnh phúc.
Cuộc trao đổi giữa phóng viên Thanh Niên và bác sĩ về chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng mở ra cho phụ huynh và giáo viên nhiều thông tin và giải pháp hữu ích bảo vệ học sinh.

Các hoạt động thể thao trong nhà trường cũng cần được giáo viên lưu ý để đảm bảo an toàn cho học sinh

Thúy Hằng

Đó có thể là bị đuối nước, các tai nạn như điện giật, ngã, động vật cắn, ngộ độc khí hay thực phẩm cũng có thể dẫn trẻ đến tử vong hoặc cần có chăm sóc y tế. Bên cạnh đó, trẻ có thể bị thương tích từ bạo lực học đường...
Chi tiết về cách phòng ngừa và những việc cần làm để giảm tối đa tai nạn trong nhà trường sẽ được đề cập trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.