Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 3.6.2020

02/06/2020 23:28 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 3.6.2020 phân tích những cơ hội vào lớp 10 công lập tại TP.HCM.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 3.6. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Bộ GD-ĐT đề xuất đưa dạy thêm vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Nỗ lực gìn giữ mảng xanh trong nhà trường trước "cơn bão" đốn hạ cây xanh. 

Nếu không trúng tuyển lớp 10 công lập học sinh sẽ về đâu?

Ngày 2.6, Sở GD- ĐT TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2020- 2021. Từ đây học sinh tham khảo điểm chuẩn những năm trước, căn cứ vào thực lực học tập để chọn trường vừa sức.
Theo danh sách các trường THPT công lập thực hiện tuyển sinh vào lớp 10 do Sở GD- ĐT công bố, tổng chỉ tiêu năm học 2020- 2021 khoảng 66.500 học sinh .Trong khi đó, TP hiện có 96.697 học sinh  đang học lớp 9, dự kiến sẽ tốt nghiệp THCS vào cuối năm học 2019- 2020. Như vậy, nếu 100% số học sinh  lớp 9 nói trên đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập thì có thể sẽ có gần 30.000 học sinh không trúng tuyển. Tuy nhiên, theo thống kê hàng năm, sau khi tốt nghiệp THCS, có khoảng 10.000 học sinh chủ động thực hiện phân luồng và vào học lớp 10 các mô hình trường khác như ngoài công lập, TCCN, trung cấp nghề...nên chỉ còn khoảng 80.000 thí sinh dự thi.
Vì vậy, nếu mất cơ hội trúng tuyển vào lớp 10 công lập, học sinh vẫn còn những cơ hội nào khác tiếp tục việc học? Bài phân tích từ ý kiến của các giáo viên trong phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (3.6) sẽ giúp học sinh và phụ huynh có định hướng chọn trường phù hợp.

Tìm cách giữ lại cây xanh

Cây phượng khoảng 33 tuổi trồng tại sân Trường THCS Lê Văn Tám (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) được gia cố bằng trụ để đảm bảo an toàn cho học sinh

Phạm Hữu

Thay vì phải đốn hết cây theo phong trào, một số trường học ở TP.HCM đã tìm nhiều cách bảo vệ, chăm sóc và giữ gìn mảng xanh tại trường sau sự cố cây ngã khiến một học sinh tử vong ở Trường THCS Bạch Đằng (Q.3).
Đó là làm làm trụ đỡ cho cây hoặc lập hồ sơ lịch sử cho cây… để học sinh vừa có mảng xanh nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho các em. Những câu chuyện xúc động trong việc giữ gìn cây xanh trong trường trước “cơn bão” đốn hạ cây xanh sẽ là một nội dung trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai

Dạy thêm sẽ là một ngành nghề kinh doanh?

Ngày 2.6 Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và Bộ Kế hoạch đầu tư về việc đề xuất đưa “dịch vụ dạy thêm, học thêm văn hóa theo chương trình giáo dục phổ thông” vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Bộ GD-ĐT cho rằng việc dạy thêm, học thêm là nhu cầu có thực, xuất phát từ nguyện vọng của học sinh, gia đình. Tuy nhiên, ở một số nơi, tình trạng dạy thêm, học thêm sai quy định vẫn chưa được khắc phục triệt để.
Bộ GD-ĐT cho biết đã 2 lần gửi văn bản kiến nghị với Bộ Kế hoạch-Đầu tư đưa việc cấp phép tổ chức dạy thêm, học thêm văn hóa theo chương trình giáo dục phổ thông vào danh mục ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện để trình Quốc hội thông qua. Mục đích là để tăng cường công tác quản lý hoạt động này.
Thông tin chi tiết về đề xuất này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.