Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 3.4.2020

02/04/2020 21:02 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 3.4.2020 là những ý kiến về phương án thi THPT quốc gia khi học sinh tiếp tục nghỉ học vì dịch Covid-19?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 3.4.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Tinh giản chương trình liệu học sinh có hổng kiến thức? Làm thế nào hạn chế tiêu cực khi con nghỉ học dài ngày?

Phương án nào thi THPT quốc gia năm nay?

Theo thông cáo báo chí về nội dung phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3.2020 diễn ra vào chiều 1.4, kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GD-ĐT nghiên cứu, đề xuất phương án phù hợp đối với thi THPT quốc gia phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.
Trong khi chờ đợi Bộ GD-ĐTchuẩn bị phương án phù hợp, đã có nhiều ý kiến đề xuất cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Đó có thể là giao kỳ thi về cho địa phương, tổ chức như một kỳ khảo thí nhiều lần trong năm, xét tuyển thay vì thi, cho học sinh kết thúc năm học từ học ky 1 năm nay…
Những đề xuất này có phù hợp không? Quy định về luật pháp có cho phép không tổ chức thi THPT quốc gia  không? Các nước có hoàn cảnh tương tự như Hàn Quốc, Trung Quốc đưa ra hướng giải quyết thế nào?...
Những thông tin này sẽ có trong phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (3.4).

Học sinh lớp 2 học trực tuyến trong những ngày nghỉ vì dịch Covid-19

Khả Hòa

Cách nào hạn chế ảnh hưởng xấu đến trẻ khi nghỉ học dài ngày ?

Kỳ nghỉ học dài ngày để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 sẽ giúp cho trẻ trưởng thành lên nhiều mặt, như ý thức và kỹ năng về phòng chống dịch bệnh, kỹ năng tự học…
Tuy nhiên, không ngoại lệ một số bộ phận không nhỏ học sinh sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực của nó. Cho nên phụ huynh phải nhận thấy và có những giải pháp để giúp các em vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ cung cấp cho phụ huynh những gợi ý giúp con vượt qua những ảnh hưởng tiêu cực.

Học theo chương trình tinh giản có lo học sinh hổng kiến thức?

Nhận xét về chương trình tinh giản của GD-ĐT vừa đưa ra, đại diện nhiều trường cho biết nội dung học phù hợp, vẫn đảm bảo được lượng kiến thức lại giúp giáo viên an tâm hơn khi triển khai dạy.
Cụ thể ở từng môn, các giáo viên nhận xét ra sao và có những cách thức ôn và học tập thế nào để đảm bảo chất lượng tham gia kỳ thi THPT quốc gia cũng như tuyển sinh vào lớp 10?
Những nội dung cần thiết này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.