Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 3.3.2021

02/03/2021 19:41 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 3.3.2021 phản ảnh những khó khăn trong thực tế khi thực hiện việc nâng hạng giáo viên theo các thông tư Bộ GD-ĐT mới ban hành.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 3.3.2021 thông tin đến thí sinh những lưu ý khi xét tuyển vào khối ngành sức khỏe; Khi sinh viên thực hành ảo; Vì sao còn khoảng 400 học sinh Hà Nội chưa trở lại trường trong ngày đầu tiên sau hơn tháng nghỉ Tết Nguyên đán và phòng chống dịch Covid-19?

Kể cả lãnh đạo nhà trường cũng khó nâng hạng

Bộ GD-ĐT đã ban hành 4 thông tư số 01, 02, 03, 04 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20.3.2021 quy định về bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường THPT, THCS, tiểu học và mầm non công lập.
Theo các thông tư mới của Bộ GD-ĐT, để được nâng thành hạng 1 giáo viên phải là người tham gia “biên tập, biên soạn, phát triển chương trình, tài liệu bồi dưỡng giáo viên”. Nhưng theo nhiều nhà quản lý, quy định này chưa rõ ràng và rất khó để đạt được.
Theo đó, ở tất cả các cấp học, giáo viên đều được xếp từ hạng 3 (bỏ hạng 4), do vậy với giáo viên  mới ra trường nếu đáp ứng đủ các điều kiện cũng sẽ được xếp hạng từ hạng 3. Tuy nhiên, theo nhiều nhà quản lý, việc xét nâng hạng theo quy định trước đó lẫn theo thông tư mới đều rất khó, nhất là ở mục nhiệm vụ đối với giáo viên hạng 1.
Bài ghi nhận của phóng viên trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (3.3) sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ vì sao những quy định này sẽ khó thực hiện trong thực tế.

Sinh viên khối ngành sức khỏe trong giờ thực tập

Phạm Hữu

Nhiều ngành học mới khối ngành sức khỏe

Khối ngành sức khỏe đang được thí sinh quan tâm nhiều, đặc biệt là sau một  năm cả thế giới trải qua dịch Covid-19. Chính vì thế, nhiều thông tin hữu ích về xét tuyển khối ngành này đã được đại diện các trường ĐH thông tin đến thí sinh trong chương trình trực tuyến “Chọn ngành cho tương lai”.
Tại chương trình tư vấn, đại diện các trường ĐH đã cho biết năm nay riêng đối với khối ngành khoa học sức khỏe các trường đã mở thêm những ngành mới đáp ứng nhu cầu xã hội.

Học sinh Hà Nội trong ngày đầu tiên trở lại trường (2.3)

Gia Hân

Phần tóm tắt những vấn đề đáng quan tâm của chương trình tư vấn sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai. Cũng trong chuyên mục này có bài viết về sinh viên học thực hành ảo ra sao trong thời kỳ dịch Covid-19; Ghi nhận 98% học sinh mầm non, phổ thông trên địa bàn TP.Hà Nội đi học trở lại ngày đầu tiên sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.