Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 31.8.2020

30/08/2020 23:22 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo Thanh Niên ngày mai 31.8.2020 phân tích vì sao trên 55% thí sinh không tham dự kỳ thi đánh giá năng lực , các trường sẽ điều chỉnh chỉ tiêu phương thức này ra sao?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 31.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt còn đăng tải nội dung trao đổi giữa phóng viên Thanh Niên và Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên - nhi đồng của Quốc hội xung quanh câu chuyện về thành tích ảo trong nghiên cứu khoa học. Thí sinh Đà Nẵng chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Có điều chỉnh chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực? 

Kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức đợt 1 đã diễn ra sáng nay (30.8) ở TP.HCM, Bến Tre, An Giang và Nha Trang (Khánh Hoà) có đến trên 55% thí sinh vắng thi.
Lý giải về con hơn phân nửa thí sinh đăng ký nhưng không đến thi, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho rằng có 3 nguyên nhân chính. “Một số thí sinh đã trúng tuyển từ trước bằng các phương thức khác, một số đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT không cần tham gia thi nữa. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện tại tác động đến tâm lý một bộ phận thí sinh”, ông Chính phân tích.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên tại TP.HCM, ở các điểm thi, không ít thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao hoặc đã trúng tuyển vẫn tham gia kỳ thi để tăng cơ hội lựa chọn hoặc thêm cơ hội trải nghiệm bản thân.
Trước thực tế hơn 50% thí sinh không dự kỳ thi đánh giá năng lực, các trường đại học liệu có điều chỉnh chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức này? Câu trả lời sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (31.8).

Làm sao để đại học Việt Nam phát triển lành mạnh, thực chất ?

Câu chuyện về liêm chính học thuật và đạo đức nghiên cứu trong môi trường giáo dục đại học đã trở thành đề tài tranh luận rộng rãi trong cộng đồng khoa học Việt Nam thời gian qua. Trong mạch chủ đề tìm cách để ngăn chặn thành tích ảo trong nghiên cứu khoa học, Báo Thanh Niên có cuộc trao đổi với ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên - nhi đồng của Quốc hội, trước đây là Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM.
Theo ông Phan Thanh Bình, thúc đẩy sự minh bạch, trách nhiệm giải trình của các trường đại học và bản thân những người làm công tác nghiên cứu là cách tốt nhất để đảm bảo liêm chính học thuật cũng như sự phát triển lành mạnh của môi trường giáo dục đại học.
Bằng cách nào để thức hiện được những điều này? Cuộc trao đổi thẳng thắn giữa phóng viên Thanh Niên và ông Phan Thanh Bình trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai sẽ cung cấp những giải pháp cần thực hiện để giáo dục đại học Việt Nam phát triển lành mạnh và thực chất.
Cũng trên tin tức giáo dục đặc biệt sẽ có thông tin Đà Nẵng bắt đầu xét nghiệm Covid-19 đối với thí sinh thi đợt 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.