Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 31.7.2020

30/07/2020 23:52 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 31.7.2020 tập trung giải đáp những băn khoăn của thí sinh về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho các đối tượng thí sinh F1, F2 ra sao?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 31.7.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn đặt ra các vấn đề khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Một số trường ĐH lên kế hoạch điều chỉnh phương án xét tuyển.

Có thể bố trí điểm thi ngay tại khu cách ly

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết Bộ GD-ĐT có những gợi ý, cụ thể, địa phương phải phân loại được học sinh theo các nhóm: F0, F1, F2 và các đối tượng khác để chia thí sinh thành 4 nhóm. Với nhóm F0, các em phải đi điều trị, không dự thi được thì căn cứ theo quy chế sẽ được xét tốt nghiệp THPT. Trong số này, thí sinh nào có nguyện vọng vào ĐH, CĐ, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục ĐH có phương thức tuyển sinh phù hợp. Đối với thí sinh nhóm F1, ở khu vực cách ly thì tùy số lượng, điều kiện, ban chỉ đạo thi cấp tỉnh sẽ tổ chức các điểm thi, có thể ngay tại khu cách ly, có thể gần khu cách ly. Đối với thí sinh thuộc diện F2, có thể tổ chức một điểm thi mới, hoặc tổ chức tại phòng thi dự phòng tại các điểm thi đã thiết lập. Thí sinh thuộc các đối tượng khác thì việc tổ chức kỳ thi diễn ra bình thường.
Dù tổ chức trong bất cứ điều kiện nào thì vẫn phải bảo đảm đúng quy chế, không xảy ra gian lận thi cử.
Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (31.7), Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) sẽ giải đáp cặn kẽ về việc đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Nhiều trường đại học lên kế hoạch điều chỉnh phương án xét tuyển

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đại học bằng điểm học bạ

Đào Ngọc Thạch

Trong khi đó, đại diện nhiều trường cho biết nếu Bộ GD-ĐT quyết định thí sinh đi thi phải đeo khẩu trang thì cần có những nguyên tắc để đảm bảo thí sinh không vi phạm quy chế, trong đó kỹ năng nghiệp vụ của cán bộ coi thi là khâu then chốt. Có ý kiến đề xuất tại mỗi điểm thi nên chuẩn bị sẵn một thùng khẩu trang để phát thay thế cho những thí sinh đang dùng khẩu trang vải che kín tai mặt, đồng thời phát cho những em nào đi thi mà không nhớ đeo khẩu trang.
Bên cạnh đó còn những vấn đề phát sinh khác như kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào thời điểm thời tiết nắng nóng vì vậy khi thí sinh đến điểm thi, đo nhiệt độ ngay từ cổng sẽ phát sinh tình huống thân nhiệt cao. Lúc bấy giờ cần xử lý như thế nào để không bị rối cũng là điều các điểm thi băn khoăn.
Việc tổ chức thi trong tình hình dịch bệnh đang căng thẳng cũng khiến nhiều người lo ngại ảnh hưởng tới tâm lý của thí sinh lẫn cán bộ, giảng viên
Bên cạnh đó, một số trường đại học đã lên kế hoạch điều chỉnh phương án xét tuyển trong tình hình mới khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại và nếu có những thay đổi về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Chi tiết về những thay đổi này cũng sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.