Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 3.10.2020

02/10/2020 22:14 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 3.10.2020 dự đoán điểm chuẩn xét tuyển các trường đại học sau khi phân tích số liệu thí sinh điều chỉnh nguyện vọng qua ngày đầu tiên lọc ảo.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 3.10.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn thông tin về thời gian các trường sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển bằng phương thức thi tốt nghiệp THPT.

Dự kiến có ngành điểm chuẩn khoảng 27 điểm

Hôm nay (2.10), các trường đại học tuyển sinh bằng điểm thi tốt nghiệp THPT bắt đầu thực hiện quy trình lọc ảo. Từ số liệu cụ thể sau khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, các trường  có những dự báo sát hơn về điểm chuẩn.
Tính trên phạm vi toàn quốc, các trường sẽ chạy lọc ảo 6 lần. Ngoài ra, còn chạy nhiều vòng lọc nhóm trước khi có thể xác định điểm chuẩn chính thức cuối cùng vào chiều 4.10 tới. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, cả nước có trên 275.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng.
PGS-TS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho hay đến nay có một số ngành được nhiều thí sinh chọn lựa như: khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật cơ điện tử, kỹ thuật ô tô. Các ngành này điểm chuẩn có thể tăng từ 2 đến gần 3 điểm so với năm 2019. Năm ngoái điểm chuẩn ngành cao nhất là khoa học máy tính 25,75; kỹ thuật máy tính và kỹ thuật ô tô 25; kỹ thuật cơ điện tử 23,5. Như vậy, có ngành khả năng điểm chuẩn trên mức 27. Nhưng ngược lại, một số ngành vẫn có điểm chuẩn ở mức 19-20 điểm.
Một số trường khác cũng có sự biến động nhiều về số lượng thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ở các ngành dẫn đến mức điểm chuẩn cũng có những thay đổi. Thậm chí có trường giờ cuối dự kiến sẽ đóng một số ngành học vì ít thí sinh đăng ký.
Đọc tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (3.10), thí sinh sẽ có được một số dự báo sát hơn về điểm chuẩn trúng tuyển vào các trường mình quan tâm.

Khi nào các trường công bố điểm chuẩn?

Thí sinh xem điểm thi tốt nghiệp THPT

Đào Ngọc Thạch

Đại diện của ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết năm nay nhóm lọc ảo phía Nam có 90 trường tham gia. Quy trình lọc ảo của nhóm bắt đầu từ 8 giờ sáng 2.10 và kéo dài trong 3 ngày, dự kiến trải quả 10 lần lọc ảo nhóm.
Tham gia nhóm lọc ảo phía Nam này, đại diện Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết trường dự kiến sẽ hoàn tất các khâu xét tuyển và công bố điểm chuẩn ngay trong tối 4.10.
Các trường đại học khác sẽ công bố vào khoảng thời gian nào? Lịch của Bộ GD-ĐT quy định việc công bố điểm chuẩn ra sao? Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ có những lưu ý cho thí sinh về mốc thời gian công bố điểm chuẩn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.