Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 30.8.2020

29/08/2020 22:03 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo Thanh Niên ngày mai 30.8.2020 cung cấp cho thí sinh ‘bức tranh’ về việc xét tuyển vào các trường đại học , cao đẳng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 30.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt còn thông tin cho thí sinh một cơ hội khác xét tuyển vào các trường đại học: kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ diễn ra trong ngày mai.

Vào ngành “nóng” y, dược cần bao nhiêu điểm? 

Năm nay phổ điểm thi tốt nghiệp THPT được đánh giá cao hơn hẳn so với năm trước đó, trong khi chỉ tiêu các trường đại học dành cho phương thức này giảm mạnh. Thực tế có nhiều thí sinh hiện nay tổng điểm 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển khá cao nhưng vẫn hồi hộp không biết liệu có trúng tuyển vào đại học theo đúng nguyện vọng.
Với dự đoán tình hình điểm chuẩn vào các khối ngành của các trường đại học nhiều thí sinh quan tâm, thí sinh sẽ phần nào biết được khả năng trúng tuyển để có “chiến lược” điều chỉnh nguyện vọng phù hợp.
Chẳng hạn năm nay Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét 1.310 chỉ tiêu các ngành đại học và phân đều chỉ tiêu từng ngành cho thí sinh có hộ khẩu TP.HCM và thí sinh các địa phương khác. PGS-TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng dựa trên phổ điểm thi có thể thấy điểm chuẩn các ngành của trường năm nay sẽ tăng. Trong đó, các ngành như y khoa, dược học, răng-hàm-mặt điểm chuẩn có thể từ 26 trở lên. Ngành có điểm chuẩn thấp nhất năm ngoái là y tế công cộng (18,05-18,3) thì năm nay, điểm chuẩn ngành này có thể phải trên 20 điểm và chỉ thấp hơn ngành cao nhất từ 2-3 điểm.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (30.8) sẽ cung cấp thêm cho thí sinh thông tin về điểm chuẩn dự kiến ở các khối ngành kỹ thuật, sư phạm, xã hội nhân văn…

Thí sinh xem kết quả thi tốt nghiệp THPT

Ngọc Dương

Cơ hội nào ở kỳ thi đánh giá năng lực?

Hôm nay 30.8, hơn 53.000 thí sinh bước vào kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức. Theo danh sách đã đăng ký với ĐH Quốc gia TP.HCM, năm nay có 69 đơn vị trong và ngoài hệ thống ĐH này sử dụng kết quả kỳ thi năng lực để xét tuyển một phần chỉ tiêu tuyển sinh. Tuy nhiên, cách thức và thời gian xét tuyển kết quả thi này sẽ được áp dụng khác nhau tuỳ trường.
Kỳ thi này cũng sẽ tạo thêm một cơ hội khác để thí sinh xét tuyển vào các trường đại học. Thí sinh có thể tìm hiểu về việc xét tuyển của các trường đại học bằng kết quả kỳ thi này trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai. Ngoài ra, nội dung này còn cung cấp một lựa chọn khác cho thí sinh là những ngành học nổi trội ở một số trường cao đẳng có đông người quan tâm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.