Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 29.7.2020

28/07/2020 23:13 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 28.7.2020 phản ảnh lo ngại gian lận thi cử nếu cho thí sinh mang khẩu trang trong kỳ thi tốt nghiệp THPT khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 29.7.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có thông tin về việc Bộ GD-ĐT điều chỉnh cán bộ thanh tra thi đến Đà Nẵng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các trường ĐH, CĐ lên phương án phòng chống dịch Covid-19.

Khó kiểm soát những dấu hiệu bất thường nếu thí sinh đeo khẩu trang 

Nhiều khả năng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020 sẽ diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 quay trở lại, việc có cho thí sinh và giám thị đeo khẩu trang trong phòng thi hay không là việc đang được cân nhắc.
Hôm nay (28.7), Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông báo thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Đà Nẵng phải tuân thủ việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn… Nhiều ý kiến cho rằng, nếu buộc phải đeo khẩu trang trong phòng thi thì ban chỉ đạo thi phối hợp với ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh có hướng dẫn cụ thể để phòng ngừa việc gian lận thi cử có thể nảy sinh. Bởi việc đeo khẩu trang sẽ khiến việc nhận dạng thí sinh bị hạn chế hơn, khó kiểm soát những dấu hiệu bất thường trên khuôn mặt của thí sinh như trao đổi bài hoặc sử dụng thiết bị hỗ trợ gian lận trong quá trình dự thi. Lo lắng này thực sự có cơ sở bởi vài năm gần đây thiết bị hỗ trợ gian lận thi cử ngày càng tinh vi và được rao bán công khai.
Bộ GD-ĐT có những hướng dẫn gì trước thực tế này, Sở GD-ĐT Đà Nẵng quy định cụ thể ra sao khi cho thí sinh mang khẩu trang trong kỳ thi tốt nghiệp THPT? Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (29.7) sẽ giải đáp những băn khoăn này.

Có thể xin hoãn thi, quay lại học trực tuyến…

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều trường ĐH,CĐ đưa ra các lưu ý, thông báo đến cán bộ, giảng viên, sinh viên những thay đổi liên quan đến việc giảng dạy, học tập.

Các trường đại học đã chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, sinh viên đeo khẩu trang khi đến trường

Đăng Nguyên

Có trường quy định nếu sinh viên ở Đà Nẵng quay lại TP.HCM để thi học kỳ nhưng phải tự cách ly thì có thể thông báo với nhà trường để dời buổi thi vào lúc khác. Có trường đã huỷ tất cả các chuyến thực địa, thực tế dự kiến tổ chức trong thời gian này. Nhiều trường đã lên kế hoạch cho việc trở lại học trực tuyến. Trường đưa ra 2 phương án tổ chức lễ tốt nghiệp trong trường hợp dịch Covid-19 trở lại phức tạp…
Tùy tình hình, các trường ĐH,CĐ có những cách phòng ngừa dịch Covid-19 khác nhau nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên, cán bộ, giảng viên. Trong khi đó, các ký túc xá thực hiện rà soát sinh viên đến vùng dịch, thiết lập nhiều biện pháp phòng dịch… Câu chuyện thực tế từ các trường, ký túc xá và của sinh viên trong những ngày lo âu dịch Covid-10 trở lại sẽ được phản chi tiết trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Báo Thanh Niên ngày mai.
Do Đà Nẵng đã thực hiện giãn cách xã hội mà kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong hơn tuần nữa nên Bộ GD-ĐT có sự điều chỉnh về việc cử các đoàn kiểm tra coi thi đến thành phố này. Tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai sẽ nêu chi tiết việc điều chỉnh của Bộ GD-ĐT.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.