Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 29.3.2021

28/03/2021 23:25 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 29.3.2021 đặt vấn đề liệu năm nay điểm chuẩn trúng tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực sẽ tăng khi thí sinh dự thi đông.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 29.3.2021 còn có những chia sẻ của các chuyên gia về việc chọn ngành học đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Điểm chuẩn đánh giá năng lực năm 2021 sẽ tăng?

Theo thống kê của ĐH Quốc gia TP.HCM, có 68.385 thí sinh đã tham gia đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH này, chiếm 97,94% tổng số thí sinh đăng ký dự thi, tăng vọt so với năm 2020.

Năm nay số thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực tăng rất mạnh

Ngọc Dương

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 được tổ chức vào sáng 28.3 tại TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Khánh Hòa (Nha Trang), Đà Nẵng, Bạc Liêu và Đăk Lăk (Buôn Ma Thuột). "Sở dĩ năm nay số lượng thí sinh đi thi tăng vọt so với năm 2020 là do kỳ thi được tổ chức sớm hơn, dịch Covid-19 cũng đang được kiểm soát rất tốt. Hơn nữa, sau lần đầu tổ chức vào năm 2018, kỳ thi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và sự tin tưởng của xã hội. Ngoài các trường đại học thành viên, ban đầu từ 24 trường ĐH, CĐ ngoài hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM sử dụng kết quả kỳ thi này để tuyển sinh, đến nay con số đã tăng gần gấp 3 lần. Hiện đã có hơn 70 trường xét tuyển bằng kết quả kỳ thi này. Vì thế, thí sinh đi thi cũng đông hơn", tiến sĩ Chính lý giải.
Vấn đề đặt ra với số lượng thí sinh dự thi tăng cao như vậy, liệu năm nay các trường sẽ lấy điểm chuẩn trúng tuyển bằng phương thức này có cao hơn năm ngoái? Câu trả lời phần nào sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (29.3).

Những nguyên tắc chọn ngành xét tuyển

Lựa chọn ngành học là điều quan trọng nhất đối với học sinh lớp 12 trong thời điểm này khi chuẩn bị làm hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển các trường ĐH, CĐ.

Học sinh tỉnh Bình Thuận đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chọn ngành nghề

Quế Hà

Trong chương trình Tư vấn mùa thi năm 2021 của Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Thuận tổ chức tại Trường tiểu học, THCS, THPT Lê Quý Đôn ngày 28.3, những thắc mắc về việc lựa chọn ngành nghề đã được học sinh nêu lên và các chuyên gia giải đáp hết sức cặn kẽ.
Những chia sẻ chân thành của các chuyên gia sẽ giúp học sinh lớp 12 tìm được cho mình ngành học thích hợp khi bắt đầu bước vào giai đoạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH, CĐ sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.