Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 2.9.2020

01/09/2020 22:10 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 2.9.2020 ghi nhận ngày tựu trường ở khắp các tỉnh, thành trong thời điểm vẫn còn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 .

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 2.9.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn phản ảnh địa phương vùng “tâm dịch” chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 diễn ra từ ngày 3.9 ra sao để đảm bảo an toàn và giúp thí sinh tự tin.

Tựu trường nhanh, khai giảng ngắn trong dịch Covid-19 

Hôm nay, học sinh ở hầu hết các địa phương trên cả nước bắt đầu tựu trường, bước vào năm học mới trong tình hình vẫn bị ảnh hưởng dịch Covid-19.
Trong hoàn cảnh này, những hoạt động cho ngày tựu trường và kế hoạch khai giảng trong ngày 5.9 sắp tới cũng hết sức tinh giản nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.
Phần lớn các trường tại TP.HCM quy định thời gian tựu trường của học sinh thực hiện trong khoảng 60 phút và chia ca. Học sinh đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, khai báo y tế, khai báo tình hình di chuyển ngoại tỉnh. Học sinh cấp THPT ở một số trường còn được giáo viên hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone...

Học sinh lớp 1 bước vào năm học mới trong sự yêu thương của  gia đình, thầy cô

Ngọc Dương

Vì lễ khai giảng sắp tới diễn ra trong thời điểm vẫn còn dịch Covid-19 nên ghi nhận của phóng viên Thanh Niên cho thấy các địa phương lên kế hoạch tổ chức với các kịch bản khác nhau nhưng đều ngắn gọn, bỏ phần “hội”.
Nhiều hình thức khai giảng trước đây chưa từng diễn ra nay sẽ có trong lễ khai giảng vào ngày 5.9 này. Cụ thể về kế hoạch khai giảng ở các địa phương sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (2.9).

Học sinh ở huyện miền núi Tu Mơ Rông (Kon Tum) đến trường

Đức Nhật

Tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh vùng “tâm dịch” thi tốt nghiệp THPT

Các địa phương, đặc biệt TP.Đà Nẵng, đang triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo cho một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn khi địa phương vẫn còn thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 3 và 4.9 với 26.014 thí sinh của 27 tỉnh, thành. Trong đó Đà Nẵng có số lượng đông nhất, 10.892 thí sinh đăng ký tham gia. Sở GD-ĐT đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho các thí sinh và gần 3.000 cán bộ tham gia vào các khâu của kỳ thi, lực lượng thanh niên tình nguyện; hiện đã có kết quả âm tính cho gần 14.000 người.
Ngày mai (2.9), khi tập trung làm thủ tục dự thi và học quy chế thi, các thí sinh và cán bộ tham gia sẽ được hướng dẫn khai vào tờ khai y tế và sẽ được nộp cùng với bài thi vào cuối buổi thi cuối cùng.
Thêm nhiều câu chuyện, nhiều cách thực hiện ở các địa phương với mục đích cuối cùng là đảm bảo an toàn nhất cho thí sinh thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được chuyển tải trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.