Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 29.1.2021

28/01/2021 20:40 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 29.1.2021 nêu lên những tố chất cần thiết cho người học công nghệ thông tin để ra trường có thể kiếm được tiền tỉ.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 29.1.2021 còn thông tin quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt tuyển sinh, lên đến 100 triệu đồng. Một trong các mục đích của sự thay đổi đánh giá học sinh là giảm bớt sự “lạm phát” giấy khen. Thế nhưng vì sao qua một học kỳ áp dụng, mục đích này vẫn chưa đạt được?

Vì sao điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin luôn cao?

Năm 2020, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển sinh 112 mã ngành, trong đó điểm chuẩn những mã ngành cao nhất đều thuộc Viện Công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông. Với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, điểm chuẩn ngành cao nhất là 29,04 điểm (ngành khoa học máy tính). Các ngành điểm chuẩn cao tiếp theo là kỹ thuật máy tính (28,65); khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo chương trình tiên tiến 28,65; công nghệ thông tin Global ICT 28,38. Những mã ngành khác trong nhóm ngành CNTT cũng đều có mức điểm chuẩn cao, khoảng 26 điểm trở lên. Tình hình tương tự ở các trường có ngành CNTT.
Vì sao khối ngành công nghệ thông tin những năm gần đây luôn có điểm chuẩn cao? Những tố chất nào cần có đề sinh viên ngành này ra trường thành công?
Thông tin quan trọng và cần thiết này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (29.1).

Nhiều mức phạt liên quan đế tuyển sinh

Nghị định 04/2021/NĐ-CP Chính phủ vừa ban hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 10.3 tới có nhiều mức phạt liên quan đến công tác tuyển sinh

Đào Ngọc Thạch

Không công bố đề án tuyển sinh, không công khai đề án tuyển sinh, tuyển sinh sai đối tượng, tuyển vượt chỉ tiêu... đều có thể bị xử phạt tiền, mức cao nhất lên đến 100 triệu đồng cho một vi phạm.
Đó là một trong những nội dung được quy định trong Nghị định 04/2021/NĐ-CP Chính phủ vừa ban hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 10.3 tới.
Nghị định này quy định về hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm hành chính, thẩm quyền lập biên bản, thẩm quyền xử phạt, mức phạt tiền cụ thể theo từng chức danh đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Về hình thức phạt tiền, mức phạt tối là 50 triệu đồng với cá nhân, 100 triệu đồng với tổ chức.
Mục tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ nêu cụ thể các mức phạt cho các hành vi vi phạm trong lĩnh vực giáo dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.