Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 28.8.2020

27/08/2020 22:41 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên Báo Thanh Niên ngày mai 28.8.2020 phân tích điểm thi tốt nghiệp THPT để có đánh giá chất lượng dạy học ở các địa phương.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 28.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt còn ghi nhận về dự đoán điểm chuẩn của các trường đại học sau khi các địa phương công bố kết quả thi và Bộ GD-ĐT công bố phổ điểm. Những lời khuyên dành cho thí sinh sau khi biết kết quả thi.

Điểm thi có phản ảnh đúng chất lượng dạy học? 

Kết quả thi tốt nghiệp THPT giúp ngành GD-ĐT nhìn nhận lại việc dạy và học cũng như việc kiểm tra, đánh giá trong trường phổ thông, đặc biệt ở một số môn học, ở các địa phương về chất lượng giáo dục.
Qua phổ điểm thi năm nay, một lần nữa tiếng Anh và lịch sử là những môn có điểm thấp nhất. Điều này gây thất vọng cho nhiều người vì tiếng Anh là môn được xã hội và các gia đình đặc biệt đầu tư, quan tâm. Trong khi đó, đã có nhiều cuộc hội thảo phân tích, bàn luận, tìm các giải pháp thúc đẩy chất lượng dạy và học môn lịch sử.

Các địa phương có mức điểm trung bình cao nhất và thấp nhất cả nước

Lê Hiệp

Mặc cho bao nỗ lực, vì sao đến nay tiếng Anh và lịch sử vẫn là môn “đội sổ”? Một điểm mới trong kỳ thi năm nay là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT áp dụng đối sánh điểm thi với kết quả học bạ của học sinh. Kết quả đối sánh này đã cho thấy gì giữa việc dạy và học của các địa phương với kết quả thi? Có độ vênh nào không giữa 2 kết quả này? Bài trao đổi giữa phóng viên với PGS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (28.8) sẽ cung cấp những thông tin quan trọng này.

Điểm chuẩn vào đại học sẽ tăng bao nhiêu?

Phụ huynh và thí sinh tìm hiểu nộp hồ sơ xét tuyển bằng kết quả học bạ tại một trường đại học ở TP.HCM sáng ngày 27.8

Khả Hòa

Ngay sau khi điểm thi tốt nghiệp THPT và phổ điểm 5 khối thi truyền thống được công bố, đại diện các trường đại học đã có những nhận định về việc tăng điểm chuẩn các ngành trong năm nay.
Theo PGS-TS Nguyễn Ngọc Khôi, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM, số lượng thí sinh có điểm cao năm nay nhiều hơn. Từ đó có thể đưa ra dự đoán điểm chuẩn sẽ cao hơn năm trước. Tuy nhiên mức độ tăng này còn tùy thuộc từng ngành, số lượng thí sinh và chất lượng thí sinh cụ thể.
PGS-TS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho rằng điểm chuẩn sẽ có mức tăng khác nhau tùy vào từng khoảng điểm.
Tương tự, PGS Nguyễn Văn Khải, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược Hải Phòng, dự kiến điểm chuẩn khối A năm nay chắc chắn tăng. Riêng khối B, do có môn sinh điểm không được cao, điều này sẽ kéo tụt điểm tổ hợp khối B xuống nên điểm chuẩn tăng không đáng kể…
Cụ thể về dự đoán điểm chuẩn ra sao cho các ngành có nhiều thí sinh quan tâm như kinh tế, y dược, kỹ thuật… sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai. Trong mục này còn có những lời khuyên cho thí sinh sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.