Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 28.5.2021

27/05/2021 21:24 GMT+7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn ra như thế nào để đảm bảo an toàn, công bằng trong thời điểm dịch bệnh là một nội dung đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 28.5.2021.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (28.5) thông tin các địa phương “tâm dịch” lên kịch bản cho kỳ thi này ra sao? Đề thi của các đợt thi có đảm bảo công bằng?

Các thí sinh “có F” sẽ thi ra sao?

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc bàn về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, điều mà các địa phương quan tâm nhất vẫn là thi thế nào để vừa đảm bảo an toàn, vừa có kết quả công bằng, khách quan.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, khẳng định tinh thần của Bộ là quyết tâm tổ chức đúng lịch thi tốt nghiệp THPT đã công bố kể cả trong điều kiện có dịch với kịch bản khác nhau.
"Trừ trường hợp dịch bệnh quá phương tạp, nhiều nơi phải giãn cách xã hội, quá đông số thí sinh thuộc diện F0, F1,F2 thì mới tính đến phương án lùi thời gian tổ chức kỳ thi", ông Độ nói.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (28.5) sẽ nêu cụ thể kế hoạch của Bộ GD-ĐT cho các trường hợp thí sinh là F0, F1, F2.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Bắc Giang năm 2020. Tỉnh này lên nhiều kịch bản cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. 

Tuệ Nguyễn

Đề giữa các đợt thi có cân bằng?

Một trong những mối quan tâm của các địa phương là nếu thí sinh thi đợt sau thì đề thi có cân bằng giữa các đợt thi?
Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị Bộ GD-ĐT cần tiếp tục có các giải pháp để đảm bảo công bằng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đó là công bằng về đề thi nếu có 2 đợt thi khác nhau; kết quả thi phải công bằng cho thí sinh ở tất cả các vùng miền, địa phương trên cả nước vì kết quả của kỳ thi vẫn được dùng để xét tuyển ĐH, CĐ.
Phần trả lời của Bộ GD-ĐT trước thắc mắc của các sở cũng như các kịch bản thi ở địa phương “tâm dịch” ra sao sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (28.5).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.