Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 28.4.2021

27/04/2021 22:33 GMT+7

Hướng dẫn thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học với những đổi mới về mặt kỹ thuật như đăng ký trực tuyến là một trong những nội dung quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (28.4)

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (28.4) còn ghi nhận ban giám hiệu các trường THPT có nhiều biện pháp giúp học sinh thực hiện khai hồ sơ đăng ký dự sao cho chính xác; Những thắc mắc thí sinh thường gặp khi làm hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng ngành sư phạm.

Những điều thí sinh cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển đại học năm 2021

Thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 và xét tuyển đại học. Để hỗ trợ thí sinh tốt nhất trong việc đăng ký xét tuyển, Bộ GD-ĐT đã đưa ra những lưu ý cụ thể.
Theo đó, có một số lưu ý quan trọng  như thí sinh chỉ dùng một số chứng minh thư/mã định danh công dân từ khi đăng dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH; trong quá trình xét tuyển và nhập học .
Thí sinh chỉ được chọn một trong 2 phương thức: đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu hoặc trực tuyến. Sau khi có kết quả thi, trong thời gian quy định, thí sinh còn được quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến 3 lần. Nếu đăng ký nguyện vọng không đúng với quy định thì sẽ không được chấp nhận để xét tuyển.
Thông tin chi tiết trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (28.4) sẽ nêu ra những lưu ý cụ thể  rất cần thiết với thí sinh như đăng ký vào các trường có yêu cầu riêng như thế nào? Khi nào thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng sau khi đăng ký xét tuyển?...

Mời phụ huynh đăng ký dự thi cùng thí sinh

Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5, TP.HCM) họp phụ huynh học sinh lớp 12 và hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký dự thi cho học sinh

Đào Ngọc Thạch

Đây là một trong những cách mà lãnh đạo các trường THPT thực hiện nhằm giúp học sinh lớp 12 hoàn thành bộ hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học cho thật chính xác. Mục đích của việc làm này cũng là để phụ huynh và học sinh cùng có sự thống nhất trong việc lựa chọn ngành đăng ký xét tuyển. Vì ngoài sở thích của học sinh, việc chọn ngành nghề còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, trong đó rất cần có sự thống nhất của phụ huynh và học sinh.
Bài ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ cho thấy nhiều cách làm khác nhau và những nỗ lực rất lớn của các trường nhằm giúp học sinh tránh sai sót khi lựa chọn ngành xét tuyển vào đại học.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.