Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 2.8.2020

01/08/2020 22:03 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 2.8.2020 tiếp tục ý kiến đề nghị dừng tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 khi số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh trong cộng đồng.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 2.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn thông tin Đà Nẵng chính thức gửi văn bản lên Bộ GD-ĐT đề nghị cho thành phố này không tổ chức thi tốt nghiệp THPT.

Đà Nẵng chính thức kiến nghị không thi tốt nghiệp THPT do Covid-19

Dừng thi tốt nghiệp THPT là lựa chọn an toàn 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều người cho rằng Bộ GD-ĐT phải cân nhắc rất kỹ và nên dừng tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, có thể xét tốt nghiệp cho thí sinh để đảm bảo an toàn, tránh áp lực cho toàn xã hội.
Chia sẻ về vấn đề này, hiệu trưởng một trường THPT ở TPHCM cho rằng việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT đến thời điểm hiện tại là không cần thiết, gây áp lực cho cả thí sinh và xã hội. Đặc biệt, kỳ thi đặt áp lực lớn lên vai ngành y tế, và những người nằm trong ban tổ chức vì phải gồng mình lên để đảm bảo an toàn cho hàng triệu thí sinh tham gia.
Cùng chung quan điểm, nhà nghiên cứu Nguyễn Quốc Vương, tác giả của hơn 50 đầu sách về giáo dục, cũng cho rằng việc tổ chức kỳ thi  tốt nghiệp THPT như bây giờ là không cần thiết.
Ngoài ra, còn những vấn đề khác như tâm lý bất an của thí sinh ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi, nên tập trung nguồn lực chống dịch … Những phân tích này sẽ có đầy đủ trên báo in Thanh Niên ngày mai (2.8).

Chuẩn bị các thiết bị y tế nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ tham gia coi thi

Phạm Hữu

Bộ GD-ĐT nói gì khi Đà Nẵng gửi văn bản kiến nghị không tổ chức thi ?

Chiều 1.8, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia, cho biết Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chính thức có văn bản gửi Bộ GD-ĐT, kiến nghị về việc không tổ chức thi tốt nghiệp THPT vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, Đà Nẵng đề xuất Bộ GD-ĐT báo cáo Chính phủ cho thành phố không tổ chức thi tốt nghiệp THPT và có chỉ đạo, hướng dẫn xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12. Đồng thời những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học, Đà Nẵng đề xuất Bộ chỉ đạo các trường đại học có phương án phù hợp, tạo điều kiện cho thí sinh Đà Nẵng được xét tuyển.
Ông Độ cho biết Quảng Nam cũng đã có kiến nghị bằng văn bản gửi Bộ GD-ĐT về 3 phương án liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có phương án nếu dịch diễn biến phức tạp thì xin không tổ chức thi.
Quan điểm của Bộ GD-ĐT như thế nào trước đề xuất chính thức này? Để biết rõ, bạn đọc cần theo dõi trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.