Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 28.1.2021

27/01/2021 23:11 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 28.1.2021 nêu câu chuyện được nhiều người quan tâm: Có phải sinh viên ngành công nghệ thông tin ra trường là kiếm được tiền tỉ?

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 28.1.2021 còn thông tin về việc thực hiện chương trình mới bắt đầu cho học sinh lớp 6 từ năm sau liệu có quá tải như với lớp 1?

Nhiều sinh viên tốt nghiệp công nghệ thông tin có thu nhập tiền tỉ?

Từ vài ngày nay, dư luận xôn xao về việc ở Hà Nội có 2 cá nhân làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin đóng thuế hàng chục tỉ đồng nhờ thu nhập "khủng". Một trường hợp là nữ, 28 tuổi, đạt thu nhập 330 tỉ đồng năm 2020. Trường hợp còn lại là nam, 30 tuổi, thu nhập 280 tỉ đồng.
Cả 2 đều có thu nhập từ công việc viết phần mềm đăng trên các ứng dụng Google Play và App Store hoặc các ứng dụng khác.
Trước các thông tin này, ông Lê Tấn Hùng, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo, Viện  Công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, bình luận: “Thông tin này gây sửng sốt với xã hội, nhưng những người làm việc trong lĩnh vực CNTT không ngạc nhiên. Bởi sự ngạc nhiên đó chúng tôi đã dành cho Nguyễn Hà Đông (cựu sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) năm 2014, khi trò chơi Flappy Bird đã mang đến cho Đông hàng chục triệu USD. Còn từ bấy đến nay, cá nhân thu nhập khủng tuy ít nhưng không còn là của hiếm”.
Vậy mức thu nhập trung bình của sinh viên ngành CNTT là bao nhiêu? Nhu cầu nhân lực ngành này sẽ tăng ở mức nào trong vài năm tới? Những ngành nào trong lĩnh vực này đang thu hút nhân lực?... Những thông tin này sẽ được chuyển tải trong tin tức đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (28.1).

Học sinh lớp 6 chương trình mới sẽ học ra sao? 

Học sinh lớp 6 Trường THCS Hoàng Văn Thụ (Q.10, TP.HCM) trong một tiết học ngoại khóa

Đào Ngọc Thạch

Năm học 2021- 2022 sẽ là năm học đầu tiên Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 thực hiện ở bậc THCS. Năm 2020 khi chương trình bắt đầu thực hiện với lớp 1, lãnh đạo phòng giáo dục một địa phương “mất ăn mất ngủ” để đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh thì năm học sắp tới, việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho học sinh lớp 6 như thế nào để tránh tình trạng như lớp 1 vừa qua. Riêng tại TP.HCM, học sinh sẽ được tăng cường những môn học nào? Hoạt động giáo dục trải nghiệm sẽ được thực hiện ra sao?...
Bài ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ giải đáp những thắc mắc này của phụ huynh, học sinh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.