Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 27.3.2021

26/03/2021 22:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 27.3.2021 lưu ý với thí sinh những điều quan trọng trước kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM diễn ra vào cuối tuần này .

Cũng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (27.3), có phần hướng dẫn thí sinh những điều cần quan tâm về những điểm mới trong quy chế xét tuyển năm 2021.

Không đủ giấy tờ tùy thân, có được tham dự thi đánh giá năng lực?

Gần 70.000 thí sinh sẽ chính thức bước vào đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức sáng ngày 28.3.
Đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức nhằm để tuyển sinh một phần chỉ tiêu của 70 trường ĐH, CĐ. Theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM), một điểm mà thí sinh cần đặc biệt lưu ý khi dự thi năm nay là việc bắt buộc xuất trình bản in khai báo y tế tại điểm thi. Trước đó, tất cả thí sinh phải thực hiện khai báo y tế trong vòng 48 tiếng trước giờ thi theo hướng dẫn. Sau khi khai báo xong, thí sinh phải in hình khai báo y tế trực tuyến để mang theo khi đi thi, bản in hợp lệ cần thể hiện rõ mã QR code, mã tờ khai và họ tên thí sinh. Nếu chưa thực hiện khai báo y tế trực tuyến, người đi thi sẽ phải thực hiện khai báo trực tiếp trước khi vào thi.
Bên cạnh đó, để được vào dự thi học sinh phải trình giấy tờ gì? Trường hợp không có các giấy tờ theo quy định, thí sinh cần phải làm gì?... Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ có  nhiều thông tin cho thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi đánh giá năng lực.

Những điểm mới nào thí sinh cần lưu ý khi xét tuyển?

Bộ GD-ĐT đã thông báo một số điểm dự kiến sẽ thay đổi trong xét tuyển vào các trường ĐH,CĐ năm nay.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH năm 2020

Khả Hòa

Theo đó, dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2021 có những điểm mới như: Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ, giáo dục mầm non bằng một trong hai hình thức bằng phiếu hoặc trực tuyến. Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần. Quy định cụ thể hơn về việc các địa phương khu vực Tây Bắc, Tây nguyên, Tây Nam bộ đặt hàng nguồn nhân lực. Thống nhất cơ chế phối hợp, hỗ trợ trong quá trình đăng ký xét tuyển, đăng ký nguyện vọng, xét tuyển/lọc ảo, thu và sử dụng lệ phí tuyển sinh.
Thí sinh cần lưu ý và cẩn trọng những điều gì với những thay đổi này? Phần tường thuật của phóng viên về những hướng dẫn của chuyên gia trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ giúp thí sinh biết nên làm gì để việc xét tuyển có lợi nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.