Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 27.3.2020

27/03/2020 00:04 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 27.3.2020 đặt vấn đề các trường đại học sẽ cấp bằng kỹ sư như thế nào từ tháng 3 này sau quy định mới của Bộ GD-ĐT?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 27.3.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: UBND TP.HCM ban hành  tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa mới; Đến tận nhà dạy học sinh mùa dịch Covid-19...

Chương trình kỹ sư mới được “sửa” theo hướng nào?

Từ tháng 3, quy định mới về cấp bằng kỹ sư chính thức có hiệu lực. Các trường ĐH có đào tạo ngành cấp bằng kỹ sư đang xúc tiến chỉnh sửa chương trình theo quy định mới để kịp áp dụng cho sinh viên trúng tuyển khóa 2020.
Cuối năm 2019, Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư số 27/2019 quy định nội dung chính ghi trên văn bằng và phụ lục văn bằng giáo dục ĐH. Thông tư này chính thức có hiệu lực từ ngày 1.3 năm nay, dựa trên luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH năm 2018. Và theo Nghị định 99/2019 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật này, các văn bằng chuyên sâu đặc thù, trong đó có bằng kỹ sư, cần có chương trình với khối lượng học tập từ 150 tín chỉ trở lên (đối với người đã tốt nghiệp THPT và tương đương) hoặc từ 30 tín chỉ trở lên (với người đã tốt nghiệp trình độ ĐH).
Trước thực tế này, hiện nay các trường ĐH sẽ thay đổi, điều chỉnh chương trình thế nào để không ảnh hưởng đến người học? Bạn đọc sẽ biết được thông tin này trong phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (27.3)

Nguyễn Thế Quỳnh Anh, Phó bí thư Chi đoàn khu phố 3, P. Linh Trung (Thủ Đức),  đến tận nhà dạy học sinh trong mùa Covid-19

Nữ Vương

TP.HCM ban hành tiêu chí lựa chọn SGK

Ngày 26.3, UBND TP.HCM công bố quyết định ban hành quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông.Theo đó quy định lựa chọn sách giáo khoa của TP bao gồm 2 tiêu chí với 9 nội dung cụ thể. Những nội dung này hướng đến giáo dục thông minh, tiệm cận dần các chuẩn mực quốc tế như thế nào sẽ có trong phần tin tức giáo dục đặc biệt của báo in Thanh Niên.

Những cách giúp học sinh không quên kiến thức

Trong căn phòng trọ nhỏ hẹp và tù túng, từ sau tết đến nay, Hoàng Trọng Dương (lớp 7, Trường THCS Lê Quý Đôn, Q. Thủ Đức, TP.HCM) không được ra khỏi căn phòng trọ mà chỉ ở phòng giữ em cho ba mẹ đi làm. Nhưng từ 2 tuần nay, được các chị tình nguyện viên đến ôn tập bài miễn phí, Dương vui như được đi học lại.
Còn những câu chuyện xúc động khác về việc đến tận nhà hướng dẫn học sinh học trong mùa dịch Covid-19 sẽ có trong phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (27.3)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.