Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 27.2.2021

26/02/2021 22:38 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 27.2.2021 thông tin về 2 kỳ thi đánh giá năng lực của các trường phía Bắc và đặt vấn đề liệu nhiều trường sử dụng chung kết quả kỳ thi này.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 27.2.2021 còn giúp phụ huynh có cách nhìn chính xác về chăm sóc mắt cho con nhằm tránh các bệnh về tật khúc xạ; chế độ ăn uống hợp lý giúp trẻ khỏe mạnh.

Nhiều trường sẽ sử dụng chung kết quả kỳ thi đánh giá năng lực ?

Cho đến nay, cả nước chỉ có 3 đơn vị có kế hoạch tổ chức kỳ thi riêng với tính chất đánh giá năng lực học sinh, gồm ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Quốc gia Hà Nội,Trường ĐH Bách khoa Hà Nội
Trong kỳ tuyển sinh ĐH năm 2021, miền Bắc có 2 đơn vị tổ chức kỳ thi riêng với tính chất đánh giá năng lực. Kỳ thi của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (có tên gọi là kỳ thi đánh giá tư duy) sẽ tổ chức tại 2 địa điểm là Hà Nội và Thanh Hóa. Chỉ những thí sinh đạt điểm trung bình 6 học kỳ của mỗi môn học ở bậc THPT trong tổ hợp môn sơ tuyển từ 7.0 trở lên mới được dự thi.
Kỳ thi của ĐH Quốc gia Hà Nội lấy tên gọi là kỳ thi đánh giá năng lực với nhiều mục tiêu hướng tới đánh giá 3 nhóm năng lực chính của thí sinh gồm năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề; Năng lực toán, xử lý số liệu, tiếng Việt, tư duy ngôn nữ, lập luận logic…; Năng lực khám phá và ứng dụng khoa học tự nhiên/ công nghệ, khoa học xã hội. Bài thi bao gồm 150 câu hỏi với tổng thời gian làm bài là 195 phút.
Tuy nhiên liệu các trường khác ở phía Bắc có dùng chung được kết quả các kỳ thi này hay không là vấn đề nhiều thí sinh quan tâm. Câu hỏi này sẽ được giải đáp trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (27.2).

Vì sao tật khúc xạ trở thành vấn đề ở học đường hiện nay?

Trong một lớp học hiện nay số học sinh “4 mắt” chiếm hơn một nửa hoặc quá nửa. Bên cạnh béo phì, cong vẹo cột sống thì tật khúc xạ trở thành vấn đề phổ biến ở học đường hiện nay.
Nhiều người thấy học trò đeo kính thường gọi là chung là “bị cận thị”, tuy nhiên chưa chính xác. Theo các bác sĩ, tật khúc xạ là một rối loạn mắt, khi mắt không thể tập trung rõ ràng các hình ảnh mắt thu về. Có 3 tật khúc xạ của mắt là cận thị, viễn thị và loạn thị.

Phần lớn học sinh ngày nay đều có vấn đề về mắt

Reuters

Ngày 1.3.2021, học sinh sẽ quay trở lại trường sau thời gian học trực tuyến tại nhà, vậy làm sao để chăm sóc, bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” tốt hơn, đặc biệt là bây giờ các em đều sử dụng thiết bị điện tử nhiều hơn trước?
Những phân tích và lời khuyên hữu ích cho phụ huynh, học sinh về bảo vệ mắt, dinh dưỡng hợp lý… sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.