Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 26.9.2020

25/09/2020 22:26 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 26.9.2020 ghi nhận sự chuẩn bị của các trường THPT đón đầu cho thi tốt nghiệp THPT trên máy tính trong thời gian tới.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 26.9.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn thông tin tình hình thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đến ngày cuối bằng hình thức trực tuyến.

Tập dượt cho học sinh từ lớp 10

Cho học sinh làm bài kiểm tra, thực hành trên máy tính, ứng dụng các phần mềm trong việc dạy và học… là cách mà nhiều trường THPT ở TP.HCM thực hiện để học sinh thích nghi dần với cách làm bài thi trên máy tính.
Hiệu trưởng nhiều trường THPT cho biết nếu thay đổi hình thức thi, chuyển đổi từ việc thi trên giấy sang thi trên máy tính thì các trường cũng phải chủ động chuẩn bị cho học sinh từ kỹ năng làm bài trên máy tính đến những kiến thức phù hợp, theo tiêu chí của kỳ thi.
Các nhà trường, giáo viên phải thay đổi phương án tiếp cận để học sinh làm quen sớm với cách thức thi mới ngay từ lớp 10. Ở nhiều trường THPT, ngay đầu năm học, học sinh lớp 10 sẽ được hướng dẫn sử dụng, thực hiện các thao tác trên máy tính như truy cập hệ thống, điền thông tin chính xác, sao lưu bài làm…
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ cung cấp cho độc giả những ghi nhận cụ thể của từng trường về sự chuẩn bị thi trên máy tính trong tương lai, đồng thời nêu những hạn chế cần khắc phục khi tổ chức thi bằng hình thức này.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ít hơn năm trước

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển tại trường THPT

Ngọc Dương

Chiều nay (25.9), kết thúc thời gian thí sinh thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học theo hình thức trực tuyến . Theo ghi nhận từ các trường THPT, số thí sinh điều chỉnh nhìn chung giảm so với năm trước.
Theo phân tích của lãnh đạo các trường THPT, việc điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh năm nay tập trung vào thay đổi thứ tự, vị trí chứ ít tăng thêm nguyện vọng. Chính vì vậy, năm nay càng ít thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu trực tiếp.
Vì sao có hiện tượng này? Thông tin trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (26.9) sẽ giải đáp băn khoăn này của độc giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.