Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 26.5.2020

25/05/2020 23:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 26.5.2020 đặt vấn đề vai trò thật sự của phụ huynh trong việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 mới năm học 2020-2021.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 26.5.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Đào tạo ngành tài chính - ngân hàng cần thay đổi thế nào để phù hợp với thời kỹ thuât số ? Học và dạy gì để hội nhập trong tương lai?

Vai trò phụ huynh đến đâu trong việc lựa chọn sách giáo khoa ?

Quy định của Bộ GD-ĐT nêu rõ trong hội đồng chọn sách giáo khoa phải có phụ huynh học sinh. Tuy nhiên điều này thực chất đến đâu?
Một tác giả viết sách giáo khoa toán lớp 1 trong chương trình mới tâm sự, ông mới đi tập huấn dạy sách giáo khoa lớp 1 và được nghe những chuyện “hậu trường” chọn sách và cảm thấy buồn, lo. “Nghĩ đến tiểu học là nghĩ đến tuổi thơ, là nghĩ đến 5 năm đầu đời cắp sách đến trường của trẻ, mà sao khi chọn sách thì chính các con cùng cha mẹ là khách hàng, là thượng đế lại là người đứng ngoài cuộc”, tác giả này nói.
Cùng quan điểm, ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội) cho biết quy định này là điều khiến ông trăn trở nhất trong quá trình tiến hành các bước chọn sách giáo khoa của trường vì phải làm cho đúng quy định nhưng lại thiếu tính thực tế. Nếu chọn đại diện cha mẹ học sinh mà họ không có chuyên môn, không có con học sách thì khó có lá phiếu chất lượng.
Các nhà trường, giáo viên, phụ huynh mong mỏi gì ở việc lựa chọn sách giáo khoa cho học sinh và con em mình môt cách thực chất, đạt chất lượng chứ không phải theo chỉ đạo? Bài phản ảnh và phân tích trong phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (26.5) sẽ nêu lên vấn đề này.

Có gì mới trong đào tạo ngành tài chính - ngân hàng thời kỳ công nghệ?

Cuối năm 2019, một ngân hàng chính thức đưa robot OPBA vào giao dịch. Robot này sẽ tư vấn mọi thắc mắc theo nhu cầu của khách hàng thay vì phải đợi chờ xếp hàng tại quầy. Với những cử động đã được lập trình tự động hóa, robot OPBA có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID, chủ động chào hỏi hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt, khi cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, robot sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch. Đây là một trong những sản phẩm của không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của ngân hàng này. Cụ thể, với hệ sinh thái mới, khách hàng có thể rút tiền, in, xem sổ phụ tài khoản…, thậm chí là phát hành thẻ và có nhân viên hỗ trợ 24/7 thông qua hệ thống tương tác video trên máy VTM OPBA mà không cần đến ngân hàng.
Điều này đã tác động rất lớn đến nhu cầu nhân lực của ngành tài chính- ngân hàng. Từ đó thúc đẩy sự đổi mới đào tạo từ các trường đại học khối ngành này.

Phụ huynh nhiều băn khoăn trong định hướng học tập, chọn ngành nghề cho con

Nữ Vương

Học và dạy gì để hội nhập trong tương lai?

Chúng ta đang đối diện với một tương lai vô cùng bất định. Theo  thông tin từ Diễn đàn kinh tế thế giới thì 65% những công việc mà con em chúng ta sẽ làm trong tương lai hiện nay không tồn tại, hoặc những công việc mà nói ra ngày hôm nay chúng ta không hiểu nó là công việc gì. Vậy thì học gì và dạy gì để con có thể hội nhập trong tương lai?
Những chia sẻ của bà Nguyễn Phi Vân, Cố vấn đề án xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Bộ Khoa học & Công nghệ, Cố vấn sáng tạo của Liên Hiệp Quốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn mới về giáo dục trong tương lai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.