Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 26.4.2021

25/04/2021 23:00 GMT+7

Các khóa đào tạo mầm non quốc tế hàng chục triệu đồng với những lời quảng cáo ‘có cánh’ nhằm thu hút học viên là một trong những nội dung quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (26.4)

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (26.4) còn nêu ý kiến về việc có nên cộng điểm nghề cho học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT; Điều kiện nào để có trường học thông minh?

Chỉ cần có chứng chỉ Montessori là được đi dạy, lương cao?

Trên mạng, các khoá học về phương pháp Montessori giáo dục mầm non được quảng cáo như là một khoá học nghiệp vụ, giúp một người không cần có bằng sư phạm mầm non, chỉ cần sở hữu chứng chỉ này sẽ xin được việc ở các trường mầm non với mức lương hấp dẫn.  
Trong vai học viên muốn tìm kiếm một trung tâm đào tạo để theo học và nhận chứng chỉ, phóng viên Thanh Niên đã tìm tới cơ sở tại TP.HCM của Viện đào tạo Montessori Canada) thuộc Trung tâm tư vấn và đào tạo Montessori quốc tế tại VN.
Tại đây phóng viên Thanh Niên đã tiếp cận với các khóa đào tạo hàng chục triệu đồng mà những người có trách nhiệm khẳng định chỉ cần nhận chứng chỉ này, không cần bằng sư phạm mầm non, là có thể đi dạy các trường mầm non giảng dạy theo phương pháp này, với mức lương cao.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (26.4) phản ảnh tình trạng quảng cáo tràn lan các khóa học giáo dục mầm non quốc tế.

Vì sao trường học thông minh  gắn với đổi mới chương trình giáo dục phổ thông?

Hiện nay có nhiều địa phương thành lập đề án giáo dục, trường học thông minh.

Học sinh một trong 5 trường THPT  thực hiện mô hình trường học thông minh tại TP.HCM

Đào Ngọc Thạch

Chẳng hạn ngành giáo dục TP.HCM triển khai giáo dục thông minh với việc xây dựng Trung tâm Điều hành giáo dục thông minh tại Sở GD-ĐT và hệ thống trường học thông minh tại 5 trường THPT, gồm: Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Lê Quý Đôn, Nguyễn Hiền và Nguyễn Du. Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu triển khai đề án “Xây dựng triển khai các dịch vụ, tiện ích quản lý giáo dục thông minh đáp ứng yêu cầu giáo dục 4.0”...
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dù diễn ra trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng mô hình trường học thông mình ở Việt Nam vẫn đối diện với nhiều thách thức, trong đó chương trình giáo dục phổ thông chưa thiết kế theo hướng mà mô hình trường học thông mình đòi hỏi.
Bài phân tích cặn kẽ trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ đặt ra các tiêu chí xậy dựng trường học thông minh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.