Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 2.6.2020

01/06/2020 23:10 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 2.6.2020 thông tin xung quanh công tác thanh tra kỳ thi tốt nghiệp THPT khi giao toàn bộ các khâu về cho địa phương.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 2.6. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Học sinh cuối cấp cật lực học thi chạy đua với thời gian do nghỉ học lâu vì dịch Covid-19.

Ba cấp thanh tra trong  kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo ông Nguyễn Đức Cường , Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT, Chính phủ đã giao Chủ tịch UBND các tỉnh, TP chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tại địa phương mình và giao Bộ GD-ĐT phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra, bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ có sự tham gia của thanh tra cấp tỉnh.
Như vậy, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ có sự hiện diện thanh tra, kiểm tra của 3 cấp: bộ, tỉnh, sở; thực hiện ở tất cả các khâu của kỳ thi, tại các hội đồng thi, điểm thi, phòng thi… của địa phương. Năm nay, Bộ chỉ đạo và yêu cầu tổ chức công tác thanh tra, kiểm tra phải được tăng cường, theo nguyên tắc: xác định rõ trách nhiệm trong công tác thanh tra, kiểm tra các khâu của kỳ thi đối với bộ, UBND cấp tỉnh, sở GD-ĐT (về hình thức, đối tượng, nội dung, thành phần tham gia, tập huấn để thực hiện việc thanh tra, kiểm tra); việc thanh tra, kiểm tra đảm bảo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo thiết thực, hiệu quả và khả thi.
Mặc dù kỳ thi năm nay sẽ không huy động cán bộ, giảng viên trường đại học tham gia coi thi, chấm thi, chấm thi trắc nghiệm nhưng Bộ dự kiến sẽ chỉ đạo và huy động một lực lượng cán bộ, giảng viên ĐH tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra công tác coi thi do thanh tra sở, thanh tra bộ trưng tập.
Bộ GD-ĐT sẽ huy động lực lượng cán bộ giảng viên tham gia thanh tra, kiểm tra như thế nào trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới để đạt hiệu quả? Trao đổi của Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT với phóng viên Thanh Niên trong phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (2.6) sẽ giải đáp những băn khoăn này.

Thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019

Đào Ngọc Thạch

Học sinh cuối cấp “chạy đua” với thời gian

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu kiểm tra cuối kỳ. Do nghỉ dài vì dịch Covid-19, nên nhiều học sinh cho biết đang dốc toàn lực cho việc học, và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.
Nhiều học sinh cho biết không khỏi lo lắng, căng thẳng khi chỉ còn ít tháng nữa là đến kỳ thi quan trọng của mình. Dù việc xét tuyển vào ĐH hiện nay có nhiều phương thức nhưng nhiều em cho biết đều phải cố gắng học trong thời gian “nước rút” này
Ở từng trường phổ thông, các trường có những kế hoạch khác nhau để giúp học sinh vừa hoàn tất chương trình vừa củng cố kiến thức để chuẩn bị cho các kỳ kiểm tra giữa, cuối kỳ đồng thời cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Những cách thức giúp học sinh ôn tập từ các trường sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.