Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 25.5.2020

24/05/2020 22:19 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 25.5.2020 phản ảnh quan điểm của Bộ GD-ĐT trước những bất thường trong việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 ở nhiều địa phương.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 25.5.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Người thành đạt chọn ngành học ra sao? Không nên chủ quan phòng dịch trong trường học

Bộ GD-ĐT nói gì về những bất thường trong chọn sách giáo khoa lớp 1?

Như thông tin mà phóng viên Thanh Niên nhận được, ngoài Long An yêu cầu 100% trường tiểu học chọn bộ  sách giáo khoa lớp 1 mang tên Cánh diều, tỉnh Khánh Hoà dù không phải 100% nhà trường chọn bộ sách giáo khoa  Kết nối tri thức với cuộc sống của Nhà xuất bản Giáo dục VN, nhưng cũng có động thái yêu cầu 100% học sinh lớp 1 của các trường sẽ thực hiện duy nhất bộ  sách giáo khoa này. Có ý kiến cho rằng Bộ GD-ĐT biết nhưng đã “làm ngơ” cho hai tỉnh này thực hiện?
Trước vấn đề này, tiến sĩ Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD-ĐT, đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh những chuyện khó hiểu trong chọn sách giáo khoa lớp 1.
Bài trao đổi phỏng vấn trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (25.5) sẽ phản ảnh quan điểm của Bộ về vấn đề này, hướng giải khi phát hiện có kết quả bất thường trong lựa chọn sách giáo khoa

Phòng chống dịch trong trường học, không nên chủ quan!

Sau 3 tuần học sinh lớp 9 và 12 quay trở lại trường sau kỳ nghỉ dài vì dịch và cùng với nhiều khuyến cáo của Bộ Y tế, đến nay nhiều trường phổ thông đã chính thức gỡ bỏ nhiều giải pháp quyết liệt để phòng chống dịch Covid-19.
Chỉ tính riêng tại TP.HCM, nhiều học sinh chưa hề dùng đến số khẩu trang 9 cái đã phát cho cac em. Tuy nhiên đáng tiếc nhất là ý thức về việc bảo vệ sức khỏe bản thân, ý thức về phòng ngừa dịch bệnh, thói quen đeo khẩu trang, việc rửa tay sát khuẩn… Những điều này đáng lẽ qua mùa dịch phải trở thành nên thói quen tốt cho học sinh nhưnghiện tại đã không phát huy tích cực như mong muốn.
Vì vậy, dù phụ huynh và nhà trường cần tạo tâm lý thoải mái trong sinh hoạt, học tập cho học sinh nhưng đừng quá chủ quan với dịch!

Học sinh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên, một chương trình định hướng chọn ngành học, nghề nghiệp tương lai cho học sinh

Ngọc Dương

Cách người thành đạt chọn ngành học

Có người mơ ước trở thành nhà toán học, lớn lên trở thành tiến sĩ toán nhưng cũng có người mơ ước trở thành một kiểm soát viên, học ngành luật kinh tế và cuối cùng lại trở thành nhà văn, doanh nhân nổi tiếng.
Điều đó cho thấy từ ước mơ đến việc chọn ngành học và công việc thực tế không có một công thức chung nào cho tất cả.
Chọn ngành học thế nào cho phù hợp là một trong những băn khoăn rất lớn của người trẻ trước mỗi mùa tuyển sinh. Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai, bạn đọc sẽ tìm thấy những chia sẻ trong việc lựa chọn ngành nghề của những người nổi tiếng như tiến sĩ toán học, doanh nhân thành đạt… Đồng thời có cả lời khuyên của chuyên gia tâm lý về vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.