Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 25.12.2020

24/12/2020 22:26 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 25.12.2020 thông tin những thay đổi đáng lưu ý trong dạy học thời gian tới, chẳng hạn không còn học theo thời khóa biểu hằng tuần như hiện nay.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 25.12.2020 còn nêu hướng dẫn việc dạy học tích hợp trong thời gian tới.

Học không thời khóa biểu?

Không bắt buộc phải dạy môn học ở tất cả các tuần, không bắt buộc phải chia đều số tiết/tuần; đổi mới theo hướng dạy học tích hợp, tự chọn với đội ngũ giáo viên hiện có… Đó là những thay đổi quan trọng trong kế hoạch giáo dục của các nhà trường mà PGS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), trao đổi với phóng viên Thanh Niên.
Ông Thành cho biết việc Bộ GD-ĐT cho phép không dạy môn học ở tất cả các tuần vì thực tiễn cho thấy điều thật sự cần thiết . Ví dụ, khi dạy một nội dung bài học nhưng phải dạy trong nhiều tiết, nếu nhà trường và giáo viên muốn dạy học liền mạch, không cắt rời mạch kiến thức để học sinh dễ nhớ, dễ vận dụng thì có thể dạy liền trong khoảng 2 tiết học thay vì tuần này dạy 1 tiết nhưng đến tuần sau mới có tiết học của môn học đó để học tiếp nội dung ấy. Như vậy, có thể việc xây dựng thời khóa biểu sẽ không theo chu kỳ tuần như bây giờ mà kế hoạch dài hơi hơn, có thể là 8 tuần (nửa học kỳ).
Nếu thực hiện điều này liệu có tình trạng một số môn học sẽ kết thúc sớm hơn thời gian kết thúc học kỳ, năm học thay vì đồng loạt như hiện nay? Giải thích cho thắc mắc này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (25.12).

Dạy học tích hợp, tự chọn ra sao? 

Dạy học ở cấp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ theo định hướng nghề nghiệp

Độc Lập

Dạy học ở cấp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ theo định hướng nghề nghiệp. Vì chọn môn học theo định hướng nghề nghiệp nên nhà trường thường sẽ có xu hướng chọn theo từng nhóm môn trong đó các môn phải có liên quan, bổ trợ lẫn nhau và hướng tới một nghề nghiệp nào đó theo năng lực của từng học sinh trong tương lai.
Dạy theo định hướng này khiến hiện nay nhiều giáo viên lo lắng là môn học của mình bị quá tải hoặc ít học sinh chọn quá thì không có việc để làm.
Bộ GD-ĐT sẽ giải quyết ra sao nếu xảy ra tình trạng này? Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ có phần giải đáp của Bộ trước các băn khoăn của giáo viên, học sinh khi dạy học tích hợp, liên môn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.