Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 25.1.2021

24/01/2021 22:15 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 25.1.2021 nêu lên những vấn đề cần giải quyết sau học kỳ đầu tiên thực hiện đổi mới chương trình lớp 1.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 25.1.2021 còn thông tin cho thí sinh biết những nội dung cần chú ý trong đề thi đánh giá năng lực năm 2021 của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Bài toán thiếu giáo viên

Học sinh lớp 1 năm đầu tiên thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới vừa đi qua một học kỳ. Ghi nhận của các địa phương cho thấy, cả kỳ vọng và nỗi lo đều tập trung vào đội ngũ giáo viên.
Trong đó, những vấn đề quan tâm làm sao vừa đủ số lượng vừa đạt chuẩn giáo viên theo yêu cầu mới; làm sao được tập huấn, bồi dưỡng tốt hơn…
Bà Phạm Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nhân Thịnh (H.Lý Nhân, Hà Nam), cho biết cả trường mới đạt được tỷ lệ 1,27 giáo viên/lớp (kể cả cán bộ tổng phụ trách Đội) nhưng lớp 1 được bố trí đủ tỷ lệ 1,5 giáo viên/lớp, còn lại phải dồn 4 lớp để đảm bảo tiếp tục duy trì học 2 buổi/ngày. Bà Hiền cho rằng, với đội ngũ như hiện nay thì chưa đủ để đáp ứng yêu cầu đổi mới trong những năm tiếp theo. Do vậy, mong muốn là nhà trường được tuyển thêm giáo viên trước khi bố trí đội ngũ tham gia tập huấn theo chương trình mới.
Tình trạng này diễn ra rộng khắp ở các địa phương. Nguyên do từ đâu và Bộ GD-ĐT sẽ có hướng giải quyết nào cho tình trạng này để tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới? Bài ghi nhận và phản ảnh từ thực tế trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (25.1) sẽ nêu lên những thông tin này.

Thí sinh nên ôn tập thế nào theo đề thi đánh giá năng lực ? 

Những kiến thức nào được đưa vào nội dung đề thi giá năng lực và cần ôn tập ra sao là những băn khoăn của các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi này khi năm nay ĐH Quốc gia TP.HCM đưa ra đề minh họa mới.

Thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2020

Đào Ngọc Thạch

Kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2021 dự kiến được sử dụng để xét tuyển một phần chỉ tiêu của gần 70 trường ĐH, CĐ.
Theo công bố của ĐH Quốc gia TP.HCM, thí sinh làm một bài thi duy nhất gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn trong thời gian 150 phút. Bài thi dù kiểm tra kiến thức nhiều lĩnh vực khác nhau của người học, nhưng vẫn có những giới hạn nội dung nhất định.
Cụ thể nội dung trong các phần và hướng dẫn thí sinh có cách ôn tập phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất khi tham gia kỳ thi này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.