Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày 25.11.2020

24/11/2020 22:54 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 25.11.2020 chỉ ra những áp lực mà hiệu trưởng một trường đại học tư thục phải đối diện khi đảm nhận vị trí này.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 25.11.2020 còn thông tin cơ hội nghề nghiệp của bạn trẻ với nghề bếp khi Việt Nam được xem là “bếp ăn của thế giới

Lương càng cao, áp lực càng lớn

Tiến sĩ Đàm Quang Minh, người vừa chuyển giao chức vụ hiệu trưởng Trường ĐH Phú Xuân (Huế), từng là hiệu trưởng của các Trường ĐH FPT, Thành Tây, Phú Xuân, kể khi mới bắt đầu với “nghề hiệu trưởng”, ông đã có những đêm mất ngủ.
Đằng sau vị trí hiệu trưởng một trường ĐH tư thục với mức lương cao ngất là những áp lực thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tiến sĩ Đàm Quang Minh từng là hiệu trưởng của các Trường ĐH FPT, Thành Tây, Phú Xuân

NVCC

“Đằng sau một hiệu trưởng trường ĐH tư thục hiện nay là áp lực tăng trưởng, chất lượng và đổi mới. Ba thứ áp lực đó mỗi hiệu trưởng phải đối mặt hàng ngày. Tùy giai đoạn mà áp lực nào sẽ lớn hơn. Tuy nhiên, thông thường thì tuyển sinh/tăng trưởng là áp lực thường xuyên nhất. Các áp lực này cũng tùy thuộc nhiều vào mỗi chủ sở hữu trường đặt lên vai của mỗi hiệu trưởng”, tiến sĩ Minh chia sẻ.
Còn nhiều câu chuyện khác về những áp lực mà hiệu trưởng trường đại học tư thục phải chấp nhận khi sự cạnh tranh giữa các trường ngày càng cao đến mức nhiều người đành phải để lại nhiều kế hoạch chưa thực hiện được. Những chia sẻ này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (25.11).

Cơ hội hấp dẫn cho nhân sự nghề bếp

Với danh tiếng về nghệ thuật ẩm thực và nguồn thực phẩm dồi dào, nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá Việt Nam sẽ trở thành “bếp ăn của thế giới” trong tương lai. Đây là cơ hội cho nhiều bạn trẻ chọn nghề bếp với mức lương lên tới hàng chục triệu đồng.

Nghề bếp thu hút nhiều bạn trẻ

Thu Hằng

Theo Tổng cục Du lịch, mỗi năm ngành du lịch Việt Nam cần khoảng 40.000 lao động, trong đó nghề bếp chiếm khoảng 8%. Cả nước có 9.000 khách sạn, nhà hàng, nhưng chỉ có 190 cơ sở đào tạo du lịch, bao gồm cả đại học, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và đào tạo ngắn hạn. Cả nước có 44 trường đào tạo ngành công nghệ thực phẩm với khoảng 3.000 sinh viên ra trường hàng năm. Số lượng nhân lực tham gia vào nghề bếp (cả qua đào tạo và chưa đào tạo) chưa năm nào đáp ứng đủ với nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ cung cấp chi tiết cho bạn trẻ những cơ hội nghề nghiệp về nghề bếp cũng như kỹ năng, tiêu chuẩn nghề nghiệp cần phải đạt của nghề này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.