Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 24.9.2020

23/09/2020 23:10 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 24.9.2020 thông tin những điểm mới trong phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2021 mà Bộ GD-ĐT sẽ công bố trong thời gian tới.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 24.9.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn ghi nhận những điểm mới trong dự thảo quy chế đào tạo thạc sĩ .

Thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ra sao? 

Chiều 23.9, Hội đồng quốc gia Giáo dục và phát triển nhân lực đã họp phiên toàn thể, trong đó có nội dung về định hướng tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ từ năm 2021.
Ngoài việc sẽ tổ chức thi trên máy tính ở những nơi có điều kiện, về cơ bản, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo phương án mới nhất của Bộ GD-ĐT là sẽ giữ ổn định, trên tinh thần không gây xáo trộn cho việc dạy học lớp 12 năm học này.  Những năm đầu giai đoạn 2021-2025, Bộ GD-ĐT vẫn sẽ ra đề thi.
Về hình thức thi, kỳ thi tốt nghiệp trong giai đoạn tới kết hợp thi trên giấy (theo phương thức tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020) lẫn thi trên máy tính. Bên cạnh đó, các địa phương được khuyến khích tổ chức thi trên máy tính khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, điều kiện…
Có nhiều thông tin mới khác như số lượng bài thi, xét công nhận tốt nghiệp có cộng điểm lớp 12, tuyển sinh đại học trong những năm mới ra sao?... sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (24.9).

Đào tạo thạc sĩ sẽ siết chặt đầu ra

Theo thông tin từ Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT, đơn vị này đang xây dựng dự thảo Thông tư quy chế tổ chức đào tạo trình độ thạc sĩ dự kiến sẽ ban hành trong tháng 12.2020.

Học viên một chương trình đào tạo thạc sĩ trong giờ thực hành

Đào Ngọc Thạch

Trong đó có nhiều thay đổi cơ bản như ngoài hình thức thi tuyển, cơ sở đào tạo được phép sử dụng phương thức xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Cho phép đối tượng đầu vào là người học có bằng ĐH ở các ngành khác với khối lượng học tập tích lũy khác nhau. Các cơ sở đào tạo không được phép tổ chức đào tạo thạc sĩ ngoài trụ sở chính hoặc phân hiệu của cơ sở đào tạo…
Ngoài ra còn nhiều quy định quan trọng như chuẩn đầu ra, quy định số lượng hướng dẫn thạc sĩ nhằm tránh tình trạng giảng viên hướng dẫn tràn lan… sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.