Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 24.6.2020

23/06/2020 22:55 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 24.6.2020 đặt vấn đề tăng học phí liệu có tăng chất lượng đào tạo tương xứng?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 24.6.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm như: Nóng tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội. Tựu trường ngày nào hợp lý?

Tăng học phí cần minh bạch thông tin chất lượng đào tạo  

Xu hướng tăng học phí của các trường ĐH công lập khi chuyển sang mô hình tự chủ đang được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những cơ sở để xác định học phí và đảm bảo tăng học phí đi kèm với tăng chất lượng.
Theo một chuyên gia về tài chính trong giáo dục, khi chuyển qua tự chủ, các trường ĐH công lập bị cắt khoản chi thường xuyên nên phải tính khoản bù từ tăng học phí. Như vậy học phí của các trường công tính tăng lên trên cơ sở đủ để bù khoản thu từ ngân sách bị cắt (chi thường xuyên) và để một tỷ lệ cho quỹ phát triển hạ tầng của trường.
Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất khi tăng học phí là làm sao đảm bảo chất lượng giáo dục tăng theo tương ứng? Người học cần được những hỗ trợ gì? Bài trao đổi với chuyên gia trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (24.6) cung cấp cho bạn đọc những thông tin này.

Tuyển sinh lớp 10: Căng thẳng “tỷ lệ chọi” trường tốp đầu

Phụ huynh Hà Nội xem điểm thi vào lớp 10 cho con năm 2019

Ngọc Thắng

Tỷ lệ chọi vào các trường THPT tốp đầu ở Hà Nội vốn đã căng thẳng thì năm nay có vẻ càng tăng thêm sức hút khi hiều trường có tỷ lệ học sinh đăng ký dự tuyển nguyện vọng 1 tăng đến 20% so với năm trước.
Theo số liệu thông kê, cao nhất là Trường THPT Chu Văn An có tỷ lệ chọi 1/3,4 trong khi năm trước là 1/2,4. Tiếp đến là Trường THPT Kim Liên với 1/2,6. Trường THPT Yên Hòa có tỷ lệ chọi là 1/2,4. Trường THPT Phan Đình Phùng, THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông đều có tỷ lệ chọi 1/2,3. Các trường tốp đầu khác như THPT Việt Đức và THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm đều có số lượng đăng ký dự tuyển nguyện vọng 1tăng khoảng 15% so với năm trước.
Vấn đề đặt ra, với số liệu này, học sinh và phụ huynh có nên thay đổi nguyện vọng đã đăng ký?Bài ghi nhận trên tin tức giáo dục đặc biệt của Thanh Niên ngày mai có những gợi mở cho học sinh về quyết định này.
Trên tin tức giáo dục đặc biệt của Báo Thanh Niên còn có ý kiến của giáo viên về ngày tựu trường cho năm học mới thế nào hợp lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.