Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 24.2.2021

23/02/2021 21:15 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên Thanh Niên ngày mai 24.2.2021 chia sẻ bí quyết của thủ khoa giúp học sinh tận dụng những ngày nghỉ vì dịch Covid-19 để ôn tập hiệu quả cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 24.2.2021 còn giới thiệu với độc giả toàn bộ chương trình tư vấn trực tuyến của Báo Thanh Niên với chủ đề chọn ngành học tương lai cho thí sinh bắt đầu từ tuần này.
Ngoài ra, tin tức giáo dục đặc biệt còn thông tin về kế hoạch của TP.HCM chuẩn bị cho học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ tết kéo dài do dịch Covid-19.

Thủ khoa học từ các trang mạng xã hội của thầy cô

Đa phần thủ khoa năm 2020 đều cho rằng “kỳ nghỉ tết lịch sử” mà các bạn đã trải qua vì dịch Covid-19 là cơ hội để có thêm thời gian ôn luyện kiến thức, chứ không tạo áp lực hay quá nhiều lo lắng.
Mỗi người có những bí quyết khác nhau nhưng nhìn chung các thủ khoa đều biết tận dụng khoảng thời gian nghỉ tết dài để có hướng ôn tập hiệu quả
Thủ khoa đầu vào Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM năm 2020, Trần Ngọc Đoan chia sẻ: “Sau một kỳ nghỉ tết, đi kèm là một kỳ nghỉ dài sau dịch, mình có thêm cơ hội và thời gian để ôn luyện kiến thức cho kỳ thi quan trọng”.
Còn thủ khoa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2020 Ngô Điền Kha cho rằng do dịch bệnh ở nhà học trực tuyến nên tham gia vào các trang mạng xã hội trên Facebook, các buổi phát trực tiếp và các bài giảng trên YouTube của các thầy cô. Để tìm ra những lời giải hay nhất.
Những chia sẻ cụ thể, gần gũi với học sinh từ các thủ khoa sẽ được phóng viên ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (24.2).

Các trường học tại TP.HCM khử khuẩn chuẩn bị đón học sinh trở lại trường dự kiến vào ngày 1.3

Phạm Hữu

Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất cho học sinh trở lại trường ngày 1.3

Ngày 23.2, Sở GD- ĐT TP.HCM đã báo cáo với UBND TP.HCM về công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán và kéo dài thời gian ngừng học tập trung tại trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Trong báo cáo với UBND TP.HCM, Sở GD-ĐT có nêu hiện nay nhu cầu cho học sinh đến trường của phụ huynh là rất lớn. Đặc biệt phụ huynh khối mầm non có nhu cầu gửi trẻ đến trường, các nhóm lớp… nhằm ổn định công việc. Đồng thời căn cứ tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay của thành phố, Sở GD-ĐT nhận thấy việc học sinh quay trở lại trường từ 1.3 là phù hợp.

Nỗi lòng người mẹ khi con học trực tuyến vì Covid-19: Đi đâu cũng “cắp” con theo

Tư vấn trực tuyến chọn ngành học tương lai phát trực tiếp cùng lúc trên 5 kênh

Một buổi truyền hình trực tuyến chọn ngành học tương lai do Báo Thanh Niên thực hiện năm 2020

Đào Ngọc Thạch

Bắt đầu từ tuần này, Báo Thanh Niên chính thức khởi động chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến "Chọn ngành học tương lai năm 2021” trên các kênh thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien, YouTube và Tik Tok Báo Thanh Niên.
Với những chủ đề đa dạng và cách tiếp cận tiện ích, chuỗi tư vấn hứa hẹn cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp, xét tuyển ĐH, CĐ và hệ thống trường nghề sắp tới.
Ngày 25.2 tới, chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến buổi đầu tiên với chủ đề "Những nét mới trong phương hướng tuyển sinh năm 2021"  sẽ chính thức khởi động cho chuỗi tư vấn.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ giới thiệu đến độc giả quan tâm các giai đoạn chương trình diễn ra với nhiều nội dung phong phú, phù hợp giúp thí sinh tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và các kỳ thi xét tuyển ở nhiều trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.