Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 2.4.2021

01/04/2021 23:11 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 2.4.2021 nêu phân tích, bình luận của các giáo viên về đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT mà Bộ GD-ĐT mới công bố.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (2.4) còn hướng dẫn học sinh lớp 12 cách học và ôn tập thế nào cho hiệu quả từ đề thi tham khảo; Đề thi được Bộ GD-ĐT xây dựng ra sao? Những nguyên tắc khi chọn ngành đăng ký dự thi, nhất là khi học sinh không xác định được ngành học yêu thích; Thêm 2 trường THPT trong trường đại học tuyển sinh lớp 10 trên cả nước.

Các giáo viên nói gì về đề tham khảo?

Đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được nhiều giáo viên có chung nhận xét: cấu trúc đề thi quen thuộc, mức độ vận dụng và vận dụng thấp chiếm tới trên 70% ở hầu hết các môn thi.
Chẳng hạn với môn văn, bà Nguyễn Thị Dịu, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), cho rằng đề thi tham khảo vẫn giữ nguyên cấu trúc của đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với 2 phần đọc hiểu và làm văn, giúp cho thí sinh có định hướng ôn tập rõ ràng, ổn định tâm lý chuẩn bị cho bài thi.
Tương tự như với các môn khác. Tuy nhiên, ngoài phân tích, trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (2.4), các giáo viên cũng lưu ý học sinh những điểm đáng quan tâm trong các đề thi để định hướng học tập, ôn thi đạt kết quả tốt nhất.

Giáo viên hướng dẫn học sinh làm đề tham khảo môn toán

Đào Ngọc Thạch

Đề thi được xây dựng ra sao?

Một số ý kiến cho rằng quy trình ra đề tham khảo không theo ma trận hay định hướng để ôn tập, lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết: việc xây dựng đề tham khảo này nhằm hỗ trợ giáo viên và học sinh có định hướng dạy học và ôn tập, chuẩn bị một tâm thế tốt nhất cho kỳ thi, tránh những áp lực và những lo lắng không cần thiết đối với học sinh và giáo viên. Mức độ của đề thi cũng đã có sự tính toán để phù hợp với điều kiện dạy học của học sinh cả nước trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh 2 năm liền, trong đó, tính đến một mặt bằng chung để đảm bảo không gây sự bất bình đẳng, gây lo lắng cho học sinh và giáo viên.
Đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định việc biên soạn đề tham khảo được làm đúng theo quy trình ra đề thi chính thức đã được quy định trong quy chế thi tốt nghiệp THPT áp dụng từ năm 2021.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ nêu cụ thể về quy trình ra đề thi tham khảo cũng như đề thi chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.