Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 24.12.2020

23/12/2020 22:25 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 24.12.2020 nêu thông tin chính thức Bộ GD-ĐT cho phép điều chỉnh ngữ liệu sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 của bộ sách Cánh Diều .

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 24.12.2020 ghi nhận phản hồi của Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế về việc Phòng GD-ĐT H.Phú Lộc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện năm 2020, trong đó có một số nội dung cho học sinh thi đấu ngoài trời dưới trời mưa, rét. Vấn đầ gây băn khoăn cho sinh viên: Nên làm đẹp bảng điểm hay chú trọng trải nghiệm?

Sách tiếng Việt Cánh Diều điều chỉnh không bài học nào thật sự hay!

Nhà xuất bản ĐH Sư phạm TP.HCM vừa đăng tải tài liệu điều chỉnh ngữ liệu sách giáo khoa tiếng Việt 1 (bộ sách Cánh Diều) đã được Bộ GD-ĐT cho phép điều chỉnh.
Điều dễ nhận thấy là trong 13 bài đọc được thay thế không có bài đọc nào thực sự hay, dù người viết cũng cố gắng truyền tải một thông điệp nào đó qua mỗi văn bản đọc, nhưng nhiều câu từ ghép lại khá khiên cưỡng. Bài đọc gồm những câu ngắn ghép lại tạo ra một sự “giật cục”, không hay và dễ nhớ. Điều này không chỉ ở sách Cánh Diều mà là vấn đề chung của hầu như cả 5 cuốn SGK tiếng Việt lớp 1 mới.
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, trong 13 bài đọc được thay thế đã thấy có nhiều câu văn rất “vụng” khi tác giả dùng nhiều từ ngữ mang tính khẳng định, nói hộ người đọc.
Bài phân tích sâu trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (24.12) sẽ nêu dẫn chứng những ví dụ về sự khiên cưỡng này đồng thời cho thấy quan điểm của Bộ GD-ĐT xung quanh vấn đề này.

Sở GD-ĐT nói gì việc cho học sinh thi đấu dưới trời mưa rét?

Học sinh THCS huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế thi điền kinh dưới mưa, giá rét

ĐÌNH TOÀN

Trao đổi với Thanh Niên chiều 23.12, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết qua Báo Thanh Niên, ông đã nắm thông tin việc Phòng GD-ĐT H.Phú Lộc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện năm 2020, trong đó có một số nội dung thi đấu ngoài trời dưới trời mưa, rét.
Trước đó, ngày 22.12, Phòng GD-ĐT H.Phú Lộc đã tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cho học sinh tiểu học, THCS của hơn 40 trường toàn huyện. Ngay cận ngày thi, Ban tổ chức đã quyết định dời môn bóng đá, bơi sang ngày 26, 27.12; riêng môn chạy, nhảy xa, bật nhảy (khoảng 100 học sinh) vẫn thi ngoài trời trong khi thời tiết bất lợi, mưa rét kéo dài với nhiệt độ ngoài trời khoảng 16 – 17 độ C.
Quan điểm và chỉ đạo của Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế về vấn đề này sẽ được nêu rõ trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (24.12).
Một vấn đề sinh viên thường hay băn khoăn là nên tập trung học để có bảng điểm đẹp hay chú trọng trải nghiệm thực tế đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp? Các sinh viên là thủ khoa đầu vào lẫn đầu ra cùng doanh nghiệp sẽ có những trả lời xác đáng cho thắc mắc này trên mục tin tức giáo dục đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.