Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 24.10.2020

23/10/2020 21:53 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 24.10.2020 lý giải nguyên nhân vì sao năm nào cũng xảy ra trường hợp thí sinh từ đậu thành rớt vào phút cuối khi xét tuyển đại học.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 24.10.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn thông tin những mặt tích cực và bất cập trong bồi dưỡng giáo viên chương trình mới với những thay đổi về đánh giá, kiểm tra học sinh; Những thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Vì sao thí sinh có điểm thi cao hơn điểm chuẩn vẫn rớt ?

Mỗi mùa tuyển sinh đều có ít nhất một vài thí sinh sốc vì bất ngờ nhận tin đậu thành rớt nguyện vọng vào phút cuối dù điểm thi cao hơn điểm chuẩn.
Trường hợp điển hình năm nay là một thí sinh xét tuyển vào ngành dược Trường ĐH Dược Hà Nội có điểm thi tốt nghiệp THPT tổ hợp A00 đạt 27,25 điểm, cao hơn điểm chuẩn ngành này trường đã công bố là 26,9 điểm. Dù nhận được giấy báo trúng tuyển nhưng khi đến làm thủ tục nhập học thí sinh mới biết mình không trúng tuyển vì không đủ điều kiện ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp.
Cũng trong năm nay, một thí sinh khác của Trường THPT Bỉm Sơn (Thanh Hóa) dù đạt 27,4 điểm nhưng bất ngờ mất cơ hội vào đại học do thực hiện điều chỉnh nguyện vọng.
Không chỉ phân tích về nguyên nhân xảy ra các tình huống trên, chuyên gia tuyển sinh các trường đại học còn có những lời khuyên giúp thí sinh tránh được những sự cố đáng tiếc này trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (24.10).

Thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ra sao?

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Ngọc Dương

Từ đầu năm học 2020-2021, Bộ GD-ĐT đã triển khai chương trình tập huấn và bồi dưỡng cho giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông xoay quanh chương trình phổ thông mới và những thay đổi liên quan đến kiểm tra, đánh giá học sinh
Sau đợt tập huấn chung cho đội ngũ cốt cán ở khu vực, việc tập huấn, bồi dưỡng được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.
Mặc dù hình thức tập huấn này có nhiều mặt tích cực như giáo viên không phải mất thời gian đi lại, tốn kém; phát huy thêm kỹ năng và ý thức cho giáo viên về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học… nhưng cũng phát sinh một số bất cập. 
Ngoài những góp ý về việc tập huấn giáo viên hiện nay, tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai còn thông tin về một số điểm căn bản về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.