Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 23.2.2021

22/02/2021 19:51 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 23.2.2021 chia sẻ bí quyết giúp thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM học hiệu quả để thi đạt điểm cao.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 23.2.2021 còn đề xuất những giải pháp khác ngoài học trực tuyến cho học sinh tiểu học trong thời gian ở nhà phòng chống dịch Covid-19; Nghiên cứu của một giáo sinh giúp học sinh tiểu học yêu thích môn toán.

Cách học và tích lũy kiến thức cho kỳ thi đánh giá năng lực

Bài thi đánh giá năng lực là dựa vào khả năng suy luận và giải quyết vấn đề trên cơ sở các kiến thức được tích lũy thay vì kiểm tra khả năng ghi nhớ bài.
Năm nay đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến diễn ra vào ngày 28.3 đồng thời các địa phương: TP.HCM, An Giang, Bến Tre, Bạc Liêu, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Đà Nẵng. Kết quả kỳ thi này được sử dụng để xét tuyển một phần chỉ tiêu của hơn 70 trường ĐH và CĐ.
Phần lớn học sinh lớp 12 ở các tỉnh, thành phía Nam, đặc biệt tại TP.HCM đều có kế hoạch tham gia kỳ thi này. Vì vậy, việc ôn tập, tích lũy kiến thức như thế nào cho một kỳ thi không đặt nặng vào kiến thức thuộc lòng là vấn đề nhiều học sinh lớp 12 đang quan tâm.
Theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM), những học sinh có năng lực suy luận logic tốt sẽ lợi thế hơn khi tham gia kỳ thi này.
Vậy các chuyên gia và thủ khoa chia sẻ những bí quyết về cách học, tích lũy kiến thức như thế nào để đạt điểm cao kỳ thi này? Bạn đọc sẽ tìm thấy những điều cần thiết trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (23.2).

Học sinh tiểu học có cần học trực tuyến ngắn hạn?

Có nhiều giải pháp giúp học sinh tiểu học trong thời gian nghỉ ở nhà phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục việc học chứ không chỉ chăm chăm dạy học trực tuyến mà không đạt hiệu quả. Đây là vấn đề nhiều phụ huynh và các nhà trường đang quan tâm trong những ngày học sinh cấp học này tham gia học trực tuyến.

Học sinh tiểu học tham gia học trực tuyến

Đào Ngọc Thạch

Vì nhận thấy không hiệu quả và gây khó khăn cho phụ huynh nên Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng quyết định dừng việc dạy học trực tuyến với khối lớp 1, 2. "Các con còn quá nhỏ để tự lập với thiết bị học, phụ huynh phải mất thời gian hỗ trợ, hiệu quả dạy không cao. Chúng tôi quyết định tạm dừng học trực tuyến với 2 khối học sinh này từ ngày 22.2. Chúng ta cần hiệu quả chứ không cần hình thức", ông  Vũ Văn Trà, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng, khẳng định.
Để việc dạy học trên internet đạt hiệu quả với học sinh tiểu học trong thời gian ngừng học tập trung tại trường, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có những hướng dẫn và lưu ý cụ thể về các giải pháp cũng như thời gian thực hiện. Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ nêu những giải pháp từ các trường tiểu học tại TP.HCM cho câu chuyện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.