Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 2.3.2021

01/03/2021 22:54 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 2.3.2021 thông tin chi tiết quan điểm và giải thích của Bộ GD-ĐT về thay đổi xung quanh việc thăng hạng, xếp lương giáo viên có hiệu lực từ tháng 3.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 2.3.2021 còn nêu những điểm mới dự kiến mà Bộ GD-ĐT sẽ lấy ý kiến cho quy chế tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ khối ngành sư phạm năm 2021; Bộ Nội vụ nói gì về quy định yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ, tin học trong tuyển dụng; Ghi nhận ngày đầu tiên học sinh tại TP.HCM trở lại trường sau thời gian nghỉ tết và kéo dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Có bỏ được chứng chỉ tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giáo viên?

Chùm thông tư quy định mã số, chứng chỉ tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT công lập (thông tư số 01, 02, 03, 04) mà Bộ GD-ĐT ban hành có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20.3.2021. 
Vấn đề giáo viên quan tâm hiện nay là các thông tư của Bộ GD-ĐT không quy định giáo viên phải có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học nhưng trong quy định về tuyển dụng, thăng hạng tại Nghị định số 115 ngày 25.9.2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thì yêu cầu phải có ngoại ngữ, tin học. Vậy quy định của Bộ GD-ĐT có thống nhất với nghị định này hay không? Ngoài ra, không ít ý kiến đề nghị bỏ quy định giáo viên phải có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp. Giáo viên sẽ được xếp lương theo hạng hay trình độ?...
Quan điểm của Bộ GD-ĐT về những vấn đề giáo viên đang quan tâm hiện nay thế nào sẽ được giải đáp chi tiết trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (2.3).

Những thay đổi nào trong xét tuyển đại học năm 2021?

Học sinh lớp 12 tại TP.HCM trong ngày đầu trở lại trường sau thời gian nghỉ tết và nghỉ phòng dịch Covid-19

Đào Ngọc Thạch

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, một đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, về cơ bản, quy chế tuyển sinh ĐH chính quy năm 2021 mà Bộ này đang hoàn thiện bản dự thảo vẫn giữ nội dung như năm ngoái. Tuy nhiên, vẫn có một vài điều chỉnh nhỏ Bộ GD-ĐT muốn tiếp tục xin ý kiến dư luận trước khi ban hành chính thức.
Một trong vài thay đổi quan trọng đó là dự kiến cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần nếu thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT. Một thay đổi khác là thí sinh được phép đăng ký xét tuyển nguyện vọng trực tuyến thay vì phải đăng ký trên phiếu đăng ký dự thi và xét tuyển như những năm trước.
Ý kiến của các chuyên gia về 2 điểm mới này ra sao? Bộ GD-ĐT giải thích vì sao có những điều chỉnh này? Khi nào Bộ GD-ĐT chính thức công bố quy chế xét tuyển?... Bạn đọc sẽ có được những thông tin lần đầu tiên được đăng tải về dự kiến thay đổi về quy chế xét tuyển năm 2021 trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.