Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 22.6.2020

21/06/2020 23:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 22.6.2020 thông tin về học phí tăng cao trong năm học mới ở các trường đại học công lập tự chủ tài chính .

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 22.6. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Học sinh lớp 12 chuẩn bị ôn th tốt nghiệp THPTi. Tinh giản chương trình, cơ hội giảm bệnh thành tích trong giáo dục

Học phí trường ĐH công lập tăng mạnh

Năm học 2020-2021, học phí nhiều trường đại học công lập tự chủ sẽ ở mức rất cao, có trường kên đến gần 90 triệu đồng. . Nếu mức học phí mới này được thực thi, sự chênh lệch học phí công- tư trong giáo dục đại học sẽ không còn nhiều.
Với những trường chưa thực hiện tự chủ tài chính, học phí được thực hiện theo Nghị định 86/2015 của Chính phủ và luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH 2018. Mức trần học phí cho trường chưa tự đảm bảo kinh phí chi thường xuyên và chi đầu tư áp dụng năm học 2020-2021 từ 9,8-14,3 triệu đồng/ sinh viên (năm học 10 tháng). Tuy nhiên, ngay trong các trường công chưa thực hiện tự chủ cũng có nhiều mức thu khác nhau tùy chương trình đào tạo.
Đáng chú ý là học phí tăng mạnh ở nhiều trường tự đảm bảo chi thường xuyên. Chưa kể, một số chương trình đặc biệt ở các trường công, học phí cũng rất cao.
Trong khi đó, theo thông tin học phí của các trường tư thục , nhiều ngành học phí được thu ở mức cao lên tới trên trăm triệu đồng/ năm học.
Vì sao học phí nhiều trường công tăng mạnh, ngang ngửa các trường tư? Bài ghi nhận và phân tích trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (22.6) sẽ giải đáp băn khoăn này

Ôn thi tốt nghiệp THPT hiệu quả

Còn hơn một tháng nữa học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Hiện một số trường, học sinh đã hoàn thành kỳ thi học kỳ 2 và chuẩn bị bước vào giai đoạn ôn thi.
Nhiều học sinh cho biết tận dụng tối đa thời gian này cho việc học, trong khi đó nhiều giáo viên khuyên các em nên tập trung vào kiến thức cơ bản, phân bổ thời gian hợp lý.
Những lời khuyên và hướng dẫn cụ thể của các giáo viên sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.

Bộ GD-ĐT tinh giản chương trình học kỳ 2 do học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19

Khả Hòa

Tại sao tinh giản chương trình lại là cơ hội để xóa bệnh thành tích ?

Học kỳ 2 “đặc biệt” sắp khép lại, năm học kết thúc muộn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhưng cũng từ “cái khó” này nên “ló cái hay” khi Bộ GD-ĐT tinh giản nội dung chương trình học kỳ 2 năm học 2019-2020. 
Được biết chương trình phổ thông hiện hành sẽ được rà soát, tinh giản ở năm học 2020-2021, giáo viên rất hoan nghênh. Như vậy từ việc phải nghỉ học quá nhiều do dịch bệnh, chúng ta có cơ hội nhìn lại để giảm tải chương trình, bỏ một số bài học đã quá lạc hậu, xa vời thực tế.
Tinh giản chương trình cũng giúp các trường có cơ hội giảm bệnh thành tích trong giáo dục. Vì sao? Điều này sẽ được chính người trong cuộc- giáo viên- lý giải trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.