Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 22.3.2021

21/03/2021 23:10 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 22.3.2021 ghi nhận những thông tin mới liên quan đến các phương thức xét tuyển vào đai học từ chương trình Tư vấn mùa thi 2021.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 22.3.2021 tiếp tục ghi nhận những chia sẻ của thủ khoa để đạt kết quả tốt trong các kỳ thi quan trọng sắp tới; Học sinh tham gia xét tuyển bằng điểm thi học bạ ngày càng tăng; Cách cô hiệu trưởng một trường tiểu học tạo nên ngôi trường hạnh phúc.

Các trường ĐH xét tuyển bài thi đánh giá năng lực ra sao?

Tham gia chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nhiều học sinh đặt câu hỏi về kỳ thi và cách xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức diễn ra vào sáng ngày 28.3 tới. Đợt 1 kỳ thi này hiện thu hút gần 70.000 thí sinh dự thi và dự kiến được 70 trường ĐH, CĐ sử dụng để xét tuyển một phần chỉ tiêu năm nay.
Nhiều học sinh thắc mắc liệu các trường có sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2? Chỉ tiêu tuyển sinh của các trường theo phương thức này?... Thông tin trên tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (22.3) không chỉ trả lời những câu hỏi này mà còn giải đáp những vấn đề xung quanh về xét tuyển bằng học bạ, đăng ký xét tuyển đúng ngành học ra sao?...

Trần Ngọc Đoan, thủ khoa Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM năm 2020, giao lưu với học sinh

Đào Ngọc Thạch

Vì sao học sinh xét tuyển đại học bằng điểm học bạ tăng vọt?

Những năm mới bắt đầu xét tuyển vào đại học bằng điểm học bạ rất ít thí sinh quan tâm đến phương thức này. Tuy nhiên, những năm gần đây không chỉ các trường tư mà nhiều trường công, kể các các trường công lớn cũng tham gia xét tuyển theo phương thức  xét tuyển bằng điểm học bạ. Đặc biệt năm nay, theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên từ các trường THPT tại TP.HCM, có nhiều trường hơn 80% học sinh tham gia xét tuyển bằng kết quả học bạ.
Vì sao có sự thay đổi lớn này? Câu trả lời sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Một câu chuyện nhẹ nhàng về cách mà một hiệu trưởng tạo nên ngôi trường hạnh phúc không chỉ giúp học sinh cảm nhận niềm vui đến trường mà còn để học sinh khuyết tật có thể hòa nhập, cùng học, cùng chơi với các học sinh bình thường khác cũng sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.