Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 21.8.2020

20/08/2020 22:54 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo Thanh Niên ngày mai 21.8.2020 phản ảnh hàng ngàn trẻ đến tuổi học lớp 1 có nguy cơ không được vào công lập do áp lực trường lớp thực hiện chương trình mới.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 21.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt còn thông tin về đợt  2 kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến tổ chức vào cuối tháng này. Nêu lên mối quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh hiện nay: Có nên thực hiện kế hoạch du học khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp?

Bộ GD-ĐT dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 từ ngày 29 đến 31.8

“Nếu nhận hết thì không thể triển khai dạy chương trình mới”! 

Theo danh sách thống kê, quận 12 TP.HCM có tới 1.700 học sinh thuộc diện có KT3 (sổ tạm trú) chưa đủ điều kiện tuyển sinh, chưa kể số học sinh thuộc diện tạm trú, những em có hồ sơ bị các phường trả về... Những trẻ này lẽ ra sẽ được vào lớp 1 năm nay nhưng giờ chưa biết tính sao khi không đủ trường lớp.
Ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng Phòng GD-ĐT Q.12, cho biết ban đầu quận tính trung bình 48 học sinh/lớp để đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh lớp 1. Nhưng để đảm bảo tiêu chuẩn lớp học này thì quận chỉ nhận được những em đã có hộ khẩu trên địa bàn, và những em KT3 từ 31.7.2019 trở về trước. Khi sĩ số học sinh nâng lên 50 em/lớp thì cũng chỉ nhận bổ sung 716 em nữa. Số còn lại, quận chỉ mong “phụ huynh thông cảm và chia sẻ”.

Học sinh lớp 1 năm nay sẽ bắt đầu thực hiện chương trình giáo dục mới với sách giáo khoa mới

Ngọc Dương

Ông Hùng giải thích: “Những năm trước, nếu không triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, không bắt buộc học sinh lớp 1 phải học 2 buổi/ngày thì chúng tôi sẽ giảm số lớp bán trú xuống để lấy chỗ nhận hết các em. Nhưng năm nay, phải đảm bảo triển khai chương trình mới, trong khi sĩ số học sinh mỗi lớp chúng tôi đã đẩy lên mức tối đa 50 em/lớp giờ không cách nào nhận thêm được nữa”.

Thấp thỏm vì hàng ngàn em bé ở TP.HCM có nguy cơ không được học lớp 1

Trong khi đó, đứa con gái của chị Hương (một phụ huynh suốt thời gian hết lên phường, phòng giáo dục, UBND quận nhưng chẳng nơi nào giải quyết vì KT3 chưa đủ 1 năm) mấy ngày nay liên tục hỏi mẹ: “Mẹ ơi, mẹ đã chuẩn bị sách vở, áo quần mới cho con đi học chưa mẹ? Con có được đi học giống các bạn không?”. Câu hỏi của con càng khiến chị Hương và chồng chảy nước mắt.
Đọc tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (21.8), bạn đọc sẽ biết rõ những câu chuyện đầy trăn trở này và hướng giải quyết của TP.HCM.

Một buổi giới thiệu và tư vấn du học Mỹ

Đăng Nguyên

Du học ra sao trong thời dịch Covid-19?
Dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến du học sinh và kế hoạch ra nước ngoài học tập của nhiều người.Theo thông tin từ các công ty tư vấn du học, số lượng người đi học trong thời gian qua giảm đáng kể.
Theo phân tích gần đây của Viện Nghiên cứu chính sách công (Mỹ), số lượng du học sinh đến Mỹ năm học 2020-2021 sẽ giảm từ 63-98% so với năm học 2018-2019. Tình hình này không chỉ diễn ra duy nhất tại Mỹ mà còn ở nhiều nước khác như Úc, Canada, Nhật Bản…
Theo ông Trần Đức Cảnh, Thành viên Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực, số lượng phụ huynh, học sinh tìm đến các công ty tư vấn du học giảm đến khoảng 2/3 so với trước mùa dịch Covid-19.
Theo ông Trần Đức Cảnh, với tình hình hiện nay, sẽ không có lời khuyên duy nhất dành cho tất cả mọi người. Nhiều phụ huynh sẽ rất khó quyết định cho con du học hay không.

Thí sinh tham gia đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Ngọc Dương

Tuy nhiên, qua tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai, các chuyên gia sẽ cho phụ huynh và thí sinh lời khuyên về các hướng lựa chọn du học trong giai đoạn dịch Covid-19.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên cũng sẽ có thông tin giải thích vì sao Bộ GD-ĐT quyết định tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT vào cuối tháng 8? Trong trường hợp tình hình dịch Covid-19 ở Đà Nẵng vẫn còn phức tạp, liệu có đợt 3?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.