Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 21.5.2020

20/05/2020 23:32 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 21.5.2020 phản ảnh thi tốt nghiệp THPT giao địa phương tổ chức các khâu liệu có an tâm để trường ĐH dùng kết quả xét tuyển?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 21.5.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Tuyển sinh vào ĐH 2020:Mở rộng học sinh chương trình phổ thông quốc tế. Cách bảo vệ sức khỏe trẻ đến trường trong mùa dịch.

Trường ĐH không còn coi và chấm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD-ĐT công bố dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT dự kiến sẽ áp dụng từ kỳ thi năm 2020 .Theo quy chế này toàn bộ “người của trường ĐH” sẽ rút ra khỏi các khâu coi thi, chấm thi mắc dù các trường ĐH vẫn sử dụng kết quả của kỳ thi này để tuyển sinh.
Nếu như các năm trước và đặc biệt là năm 2019, kỳ thi THPT quốc gia có tới 50% số giám thị được điều động về các địa phương để coi thi; các trường ĐH lớn được giao chủ trì việc chấm thi trắc nghiệm thì năm nay, lực lượng này đã rút hoàn toàn khi kỳ thi đổi tên thành thi tốt nghiệp THPT.
Dự thảo Quy chế quy định UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức kỳ thi tại địa phương. Các tỉnh sẽ thành lập các hội đồng thi, do sở GD-ĐT địa phương chủ trì, để tổ chức thi cho tất cả thí sinh của tỉnh; chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện tất cả các khâu tổ chức kỳ thi: in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, công bố kết quả thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Quy định này khiến dư luận lo ngại khi để cho địa phương tham gia toàn bộ công tác thi liệu kết quả thi có đảm bảo khách quan để các trường ĐH sử dụng xét tuyển? Bài phân tích trong mục tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (21.5) với phần trả lời của ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), sẽ giúp bạn đọc có thông tin về vấn đề này.

Học sinh đi học trong dịch cần lưu ý gì?

Mục sức khỏe học đường trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ cung cấp cho phụ huynh những lời khuyên của bác sĩ về việc bảo vệ da của trẻ, vì sao không nên tự ăn kiêng ở lứa tuổi học đường?

Trường ĐH mở rộng đối tượng tuyển sinh

Học sinh một trường học có yếu tố nước ngoài

Ngọc Dương

Quy chế tuyển sinh vào ĐH và các trường CĐ sư phạm năm nay bổ sung các nhóm đối tượng thí sinh được tham dự xét tuyển hoặc dự thi ĐH, CĐ. Trong đó, có nhóm đối tượng là học sinh học chương trình nước ngoài, tại trường THPT ở Việt Nam với điều kiện chương trình đó đã được nước sở tại công nhận và đạt trình độ tương ứng trình độ THPT của Việt Nam.
Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, việc có thêm quy định này trong Quy chế tuyển sinh năm 2020 xuất phát từ thực tế những năm gần đây, chất lượng giáo dục ĐH của  Việt Nam ngày càng hội nhập và được công nhận đánh giá cao trên thế giới nên nhu cầu sinh viên Việt Nam và quốc tế học tại các trường ĐH của Việt Nam cũng tăng nhanh.
Nhiều trường ĐH đã lên phương án xét tuyển học sinh học chương trình nước ngoài trong các trường quốc tế, học sinh ở nước ngoài muốn về học ĐH tại Việt Nam trong mùa tuyển sinh năm 2020.
Thông tin chi tiết về tuyển sinh của các trường cho nhóm thí sinh này sẽ có trong nội dung tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.