Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 2.12.2020

01/12/2020 22:57 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 2.12.2020 thông tin nhiều quyết định của Sở GD-ĐT TP.HCM cũng như các trường học trước diễn biến mới của dịch Covid-19 .

Trong tin tức giáo dục đặc biệt  báo in Thanh Niên ngày mai 2.12.2020 còn phản ánh, ghi nhận việc cho học sinh, sinh viên tại TP.HCM nghỉ học cũng như kích hoạt, tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19 khi thành phố có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tiếp viên hàng không (BN1342) đi học ở ĐH HUTECH trong thời gian tự cách ly Covid-19

Trong ngày 1.12, các trường học tại TP.HCM yêu cầu học sinh bắt buộc mang khẩu trang khi đến trường

Ngọc Dương

Hàng ngàn học sinh, sinh viên nghỉ học

Trong ngày 1.12 nhiều trường học đã thông báo cho học sinh nghỉ học. Cụ thể, hơn 2.000 học sinh của Trường tiểu học Võ Văn Tần và tiểu học Nguyễn Huệ (Q.6) đã nghỉ học do có giáo viên nghi liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.
Theo Trưởng phòng GD-ĐT quận 6 hiện 4 giáo viên thuộc diện F1 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính tuy nhiên vẫn đang trong tình trạng cách ly tập trung theo quy định. Riêng đối với học sinh 2 trường tiểu học nêu trên sẽ tiếp tục nghỉ học vào ngày mai (2.12). Trường sẽ tạm thời tổ chức dạy trực tuyến cho học sinh.

Nhiều nơi ở quận 6 bị phong tỏa vì liên quan bệnh nhân 1347, 1348, 1349

Tương tự, cũng trong ngày, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) đã cho 48 học sinh của lớp 10A3 nghỉ học vì có một học sinh trong lớp thuộc diện F1. Theo bà Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng nhà trường, em này là học sinh của bệnh nhân 1347 (giáo viên tiếng Anh Trung tâm Anh ngữ KEY Englis) đã học Anh văn tại lớp của bệnh nhân này.

Trường tiểu học Võ Văn Tần (Q.6, TP.HCM) cho học sinh nghỉ học ngày 1.12

Nguyễn Loan

Tương tự, một số trường đại học cho sinh viên diện F1 nghỉ học và có trường cũng đã cho sinh viên bắt đầu nghỉ học từ ngày mai.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (2.12) sẽ ghi nhận thông tin chi tiết về diễn biến tình hình ứng phó dịch Covid-19 ở các trường học.

Phun khử khuẩn trung tâm tiếng Anh có giáo viên mắc Covid-19 cộng đồng

Sẵn sàng phương án học trực tuyến

Lãnh đạo các phòng giáo dục tại TP.HCM cho hay đã lên kế hoạch cho việc học trực tuyến trước diễn biến mới về dịch Covid-19.
Ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng Giáo dục Quận 6, cho biết trong ngày 1.12, Phòng Giáo dục đã kịp thời nhắc nhờ các trường khởi động, tập huấn lại các hoạt động dạy học trực tuyến để ứng phó diễn biến dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đồng thời, không được lơ là trong việc vệ sinh môi trường, nhắc nhở học sinh, giáo viên thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đề phòng chống lây nhiễm..
Lãnh đạo phòng Giáo dục quận 3 cũng thông tin, các trường học trên địa bàn đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện công tác khử khuẩn bề mặt trong lớp học, vệ sinh môi trường, nhắc nhở thường xuyên học sinh và giáo, nhân viên đeo khẩu trang. Bên cạnh đó, các trường phải trong tư thế sẵn sàng ứng phó nếu có tình huống mới xảy ra như phương án sắp xếp học trực tuyến.
Những kế hoạch này sẽ có đầy đủ trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.