Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày 21.11.2020

20/11/2020 22:38 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm trên Thanh Niên ngày mai 21.11.2020 phản ảnh nỗi vất vả của giáo viên lớp 1 trong một năm đặc biệt vừa ảnh hưởng dịch Covid-19 vừa thực hiện chương trình giáo dục mới.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 21.11.2020 còn có tin tức giáo dục đặc biệt đáng lưu ý: Câu chuyện tình nghĩa thầy trò.

Phải kiên trì và rất kiên trì

Một giáo viên đã dạy lớp 1 suốt 15 năm qua cho rằng cái khó ở đây là chuyển học sinh từ chủ yếu vui chơi sang việc học tập. Giáo viên sẽ đặt những viên gạch đầu tiên trong hành trình học tập cả đời của học sinh, nếu không cẩn thận sẽ làm học sinh mất hứng thú với việc khám phá tri thức và đóng lại mọi lối đi với việc học.

Cô Nguyễn Thị Minh Hạnh, Trường phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội), người đã trực tiếp giảng dạy lớp 1 từ khi mới bước vào nghề

T.M

Giáo viên lớp 1 luôn vất vả hơn các khối lớp khác ở bậc tiểu học, nay lại phải dạy theo sách giáo khoa mới, trong bối cảnh học sinh vào lớp 1 năm nay là trẻ mầm non 5 tuổi không được đến trường do dịch Coviid-19. những “sóng gió” này càng khiến công việc của giáo viên lớp 1 khó khăn hơn.
Theo nhiều giáo viên, có 3 điều cần với giáo viên dạy lớp 1 là kiên trì, luôn duy trì được cảm xúc tích cực và học tập không ngừng.
Các giáo viên lớp 1 đã thực hiện 3 điều này như thế nào để dạy dỗ học sinh? Thông tin này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày 21.11.

Cô Bàn Thị Hường, giáo viên lớp 1 Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học - THCS Đồng Lâm 2 (Quảng Ninh)

Q.Trang

Vì sao giáo viên yêu nghề?

Trong khi vẫn có người suy nghĩ rằng nghề giáo là “bạc”, nếu được chọn lại sẽ không theo nghề dạy học… thì còn nhiều thầy cô rất yêu nghề, nhiệt huyết với nghề.
Nhiều gia đình có đến 3 đời làm nghề giáo chỉ với những lý do đơn giản là yêu mến học sinh, trân trọng những tình nghĩa tốt đẹp thầy trò.
Nhiều câu chuyện trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày 21.11 sẽ giúp độc giả thấy được tình nghĩa thầy trò cao cả biết bao nhiêu và đây chính là một trong những động lực khiến giáo viên yêu nghề hơn dù đôi khi họ cũng nản lòng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.